"Bố Già" đại diện Việt Nam tham gia Oscar

13:08 | 07/12/2021
Phim Bố già đã được chọn là đại diện Việt Nam gửi tranh vòng sơ loại hạng mục Phim quốc tế hay nhất ở Oscar năm tới.
"Bố già" được gửi dự vòng Sơ tuyển Oscar 2022.
Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, bộ phim Bố già sẽ tham gia vòng sơ tuyển tại Oscar lần thứ 94 với tên tiếng Anh Dad, I’m Sorry. Tác phẩm của Trấn Thành sẽ cạnh tranh cùng 93 bộ phim được gửi dự thi ở hạng mục Phim quốc tế hay nhất. Đây là năm đầu tiên có số lượng phim cao kỷ lục được các nước gửi đi Oscar.
 
Trước Bố già, bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ là đại diện Việt Nam sơ tuyển ở Oscar lần thứ 93. Cho tới nay, chưa có một bộ phim nào của Việt Nam vượt qua được vòng sơ tuyển để lọt vào top 5 đề cử. Do đó, cơ hội của Bố già vẫn là một điều khó dự đoán trước.
 
Công chiếu từ đầu tháng 3/2021, Bố già đã trở thành bất ngờ lớn của phim Việt với hàng loạt kỷ lục phòng vé. Tác phẩm được ghi nhận có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh với cột mốc 420 tỷ đồng. Phim hiện được ra mắt khán giả quốc tế với các thị trường đầy tiềm năng như: Malaysia, Singapore, Úc và mới đây nhất là Mỹ.
 
Bố già mới đây cũng là bộ phim giành nhiều giải nhất tại LHP Việt Nam 2021 diễn ra tại Huế với 4 giải, trong đó có Bông sen bạc, Kịch bản hay nhất, Nam chính (Tuấn Trần) và Nữ phụ (Ngân Chi) xuất sắc nhất. Những thành công mà Bố già đạt được cũng là mơ ước của nhiều đoàn làm phim Việt hiện nay.
 
Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh tổ chức nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất được công chiếu bắt đầu từ tháng 3/2021 đến đầu năm 2022, và dự kiến diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, California vào tháng 3/2022.

Nguồn: VTV.VN