Khởi động Liên hoan Xiếc Thế giới Hạ Long 2019

00:26 | 13/11/2019
Với chủ đề "Chương mới cho một kỳ quan", Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 là dịp quảng bá du lịch Việt Nam và Quảng Ninh.
Khởi động Liên hoan Xiếc Thế giới Hạ Long 2019
Quy tụ hơn 100 nghệ sĩ của các đơn vị nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia có truyền thống bộ môn xiếc như Mỹ, Anh, Canada, Nga... và các đơn vị nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp của Việt Nam, Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 là một trong những sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế, quy mô, được Quảng Ninh đăng cai tổ chức, phối hợp với Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện và lần đầu tiên diễn ra tại TP di sản Hạ Long. Các nghệ sĩ quốc tế đã có mặt, sẵn sàng cho một festival rực rỡ.
 
Tiết mục lăn vòng đơn của nữ nghệ sĩ Angelica Bongiovonni, đòi hỏi độ dẻo dai và thật khỏe để thực hiện các động tác xoay điệu nghệ, chính xác. Tham gia 12 kỳ liên hoan xiếc thế giới nhưng lần đầu tiên Angelica đặt chân đến Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ trẻ bất ngờ với sự chuẩn bị chuyên nghiệp của nước chủ nhà.
 
Bên cạnh 4 buổi thi chính thức vào 2 ngày 15/11 và 16/11 tới đây, loạt sự kiện khác cũng diễn ra dịp này, phục vụ người dân, du khách miễn phí như Diễu hành nghệ thuật xiếc đường phố vào ngày 13/11 và Gala công diễn các tiết mục xiếc đặc sắc, hứa hẹn những bữa tiệc âm thanh, ánh sáng mãn nhãn, phô diễn những kỹ thuật xiếc quốc tế đỉnh cao.
 
Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa Quảng Ninh, địa điểm tổ chức các sự kiện chính, mọi hoạt động đang gấp rút hoàn thiện. Sẽ có khoảng 200 gian hàng trong Triển lãm Ocop và sản phẩm làng nghề, giới thiệu nét đẹp bản sắc truyền thống Quảng Ninh cùng hàng chục gian hàng phục vụ Lễ hội ẩm thực quốc tế.
 
Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 là dịp quảng bá du lịch Việt Nam và Quảng Ninh. Không chỉ đem đến sản phẩm văn hoá nghệ thuật độc đáo mới lạ, Hạ Long hướng tới trở thành điểm đến thành phố du lịch sôi động, thủ phủ của các lễ hội.
 
Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 diễn ra từ 11/11 đến 17/11. Lễ khai mạc được tổ chức vào tối 15/11 tới.
 
Ảnh  Internet

Nguồn: VTV.VN