Lùi lễ hội Việt Nam- Nhật Bản đến giữa hoặc cuối năm 2020

13:07 | 25/02/2020
Theo thông lệ, đến tháng 2 hoặc 3 các năm, Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản sẽ diễn ra với nhiều hoạt động thú vị. Tuy nhiên, năm nay lễ hội sẽ lùi lại vào khoảng cuối năm, tùy vào tình hình, do dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp.
Lùi lễ hội Việt Nam- Nhật Bản đến giữa hoặc cuối năm 2020

Người dân tham gia Lễ hội Việt - Nhật tại Đà Nẵng năm 2015.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và ông Tsumoto Takebe, Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt, ông Tsumoto Takebe cho biết Lễ hội này sẽ hoãn lại do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thời gian tổ chức Lễ hội lần thứ 7 năm nay dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng giữa hoặc cuối năm 2020 tùy theo tình hình thực tế. Kế hoạch tổ chức Lễ hội vẫn được giữ nguyên. Ông Tsumoto Takebe cho biết, khi tổ chức lại, phía Nhật Bản dự kiến sẽ mở rộng quy mô của Lễ hội. Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có một sự kiện do Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức nhằm đối thoại vì hòa bình Nhật - Việt.

Lễ hội cũng sẽ có chương trình múa truyền thống trên đường phố và trang trí đèn lồng được mang từ Nhật Bản sang. Lễ hội cũng có khoảng 160 gian hàng (80 gian của Nhật Bản và 80 gian của Việt Nam) tham gia.

 

 

Nguồn: Nhân dân