Quảng bá điện ảnh Việt Nam ra thế giới

07:22 | 12/11/2019
Tại Mỹ vừa diễn ra lễ trao giải thưởng điện ảnh Vimo Awards, giải thưởng vinh danh các nhà làm phim Việt Nam thành công ở khắp nơi trên thế giới, và hướng tới mục tiêu quảng bá ngành điện ảnh Việt Nam ra toàn cầu.
Quảng bá điện ảnh Việt Nam ra thế giới
Có mặt trên thảm đỏ tại Mỹ là các đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Việt Nam đến từ nhiều nơi trên thế giới, và nhiều nhà làm phim Hollywood. Chủ đề của giải thưởng điện ảnh Việt VIMO Awards trong lần đầu tổ chức này là vinh danh những nhà làm phim Việt Nam có nhiều đóng góp cho điện ảnh Việt trong những năm qua.
 
4 nhân vật được vinh danh trong lễ trao giải điện ảnh VIMO Awards đầu tiên là nhà sản xuất phim Trần Bửu Lộc đã thành công với các bộ phim Hai Phượng, Cô Ba Sài Gòn;  đạo diễn Vũ Ngọc Phượng (trong Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, Anh Trai Yêu Quái); diễn viên Hứa Vĩ Văn; và nhà hoạt động nghệ thuật Ysa Lê.
 
Các nhà làm phim nước ngoài, nhất là Hollywood có mặt tại sự kiện đã bày tỏ sự quan tâm tới điện ảnh Việt Nam. Ông Arri Quines, Nhà sản xuất phim Hollywood hào hứng chia sẻ: "Tôi thấy có cơ hội hợp tác. Các nhà viết kịch bản của Hollywood, các diễn viên đạo diễn từ Việt Nam, hoặc người Việt Nam ở đâu đó trên thế giới có thể làm việc chung với nhau. Như thế thật tốt, vì các bạn cũng sẽ có sự tham gia của nhiều nhà làm phim đến từ ngoài cộng đồng người Việt"
 
Ban tổ chức hy vọng VIMO Awards sẽ trở thành một Oscar của điện ảnh Việt Nam. Năm 2020 tới, giải thưởng điện ảnh Việt Nam (VIMO Awards) sẽ vinh danh những bộ phim, đạo diễn, diễn viên có nhiều thành công và đóng góp cho điện ảnh Việt Nam trong năm 2019.
 
Theo Trường Sơn – Tuấn Trung – Phi Hùng(phóng viên thường trú VTV tại Mỹ)
 
 

Nguồn: VTV4.VTV.VN