Tưng bừng giải đua ghe Ngo truyền thống đồng bào Khmer ở Sóc Trăng

13:23 | 05/11/2019
Vừa qua, tại đoạn sông Hưng Thạnh thuộc ấp Tân Qui A, xã Tân Hưng đã diễn ra giải đua ghe Ngo truyền thống lần thứ 17 huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Tưng bừng giải đua ghe Ngo truyền thống đồng bào Khmer ở Sóc Trăng

Bên cạnh duy trì và phát huy môn thể thao truyền thống đồng bào Khmer được tổ chức hàng năm tại địa phương, giải đua ghe Ngo truyền thống huyện Long Phú cũng là cơ hội để cho các đội ghe Ngo trong và ngoài huyện có dịp thi đấu, cọ sát.

Đồng thời, đây cũng là dịp để đánh giá kỹ thuật, chiến thuật trong quá trình tập luyện, rút kinh nghiệm trong thi đấu, để chuẩn bị lực lượng vận động viên tốt nhất cho cuộc tranh tài và giành thứ hạng cao trong giải đua ghe Ngo tại Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực Đồng bằng Sông cửu Long năm 2019 sắp tới.

tung bung giai dua ghe ngo truyen thong dong bao khmer o soc trang hinh 1

Có 10 đội ghe Ngo tham gia tranh tài

Mặc dù hơn 8 giờ cuộc tranh tài giữa các ghe Ngo mới bắt đầu, nhưng từ sáng sớm có rất đông bà con các địa phương đến đứng chật cứng tại hai bên bờ sông để cổ vũ.

tung bung giai dua ghe ngo truyen thong dong bao khmer o soc trang hinh 2

tung bung giai dua ghe ngo truyen thong dong bao khmer o soc trang hinh 3
Sau lễ khai mạc các đội ghe Ngo bước vào thi đấu

Theo Ban Tổ chức, có 10 đội ghe nam tham gia giải đến từ các địa phương gồm thành phố Sóc Trăng, huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Châu Thành và chủ nhà Long Phú. Dù là giải cấp huyện nhưng không thiếu sự hấp dẫn và quyết liệt, các trận tranh tài với sự so kè của các ghe Ngo từng mét nước thật sự làm mãn nhãn của hàng nghìn khán giả hai bên bờ sông.

tung bung giai dua ghe ngo truyen thong dong bao khmer o soc trang hinh 4

Các đội ghe xuất sắc lên nhận giải thưởng của Ban tổ chức

Và sau gần 5 giờ tranh tài sôi nổi, ghe Ngo chùa Chrôi Tưm Chắs đến từ thành phố Sóc Trăng đã xuất sắc giành hạng nhất. Xếp hạng nhì là đội ghe của chùa Săng Ker, huyện Long Phú và hạng 3 là đội ghe chùa Đay Tà Suốs thuộc huyện Mỹ Tú.

Nguồn: VOV