Gặp gỡ thân mật đoàn kiều bào tại tỉnh Udon Thani về thăm quê hương

08:07 | 19/07/2022
Ngày 18/7, tại Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Ngô Trịnh Hà và đại diện các đơn vị chức năng của Ủy ban đã có cuộc gặp gỡ thân mật với Đoàn kiều bào tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan nhân dịp Đoàn về thăm Việt Nam từ ngày 17 – 24/7/2022.
Gặp gỡ thân mật đoàn kiều bào tại tỉnh Udon Thani về thăm quê hương

Đoàn kiều bào tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan chụp ảnh lưu niệm với Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Ngô Trịnh Hà

Trong không khí nồng hậu, ấm áp đón những người con xa xứ về thăm quê nhà, ông Lương Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Tổng Hội người Việt Nam toàn Thái Lan, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, Trưởng Đoàn, đã thay mặt Đoàn phát biểu và có một số kiến nghị tới Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN, ông Ngô Trịnh Hà nhiệt liệt chào mừng Đoàn về thăm quê hương Việt Nam.

Ông Ngô Trịnh Hà đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan nói chung, cộng đồng người Việt Nam tại Udon Thani nói riêng, luôn luôn có tấm lòng hướng về quê cha đất Tổ; không chỉ vậy còn dành tình cảm cho Thái Lan – quê hương thứ hai của bà con và xây dựng hình ảnh đẹp về cộng đồng người Việt Nam ở sở tại. Ông cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chung tay của bà con với quê hương trong thời kì dịch bệnh Covid và khó khăn của đất nước trong 2 năm vừa qua.

Đoàn tặng quà lưu niệm cho Ủy ban Nhà nước về NVNONN

Ông Ngô Trịnh Hà bày tỏ mong muốn thời gian tới, cộng đồng ta tiếp tục thể hiện tấm lòng gắn kết với quê hương đất nước nhất là trong các vấn đề giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tiếng Việt, gắn kết với quê hương qua các hoạt động đầu tư kinh doanh, thúc đẩy thương mại và giao lưu kinh tế Việt Nam – Thái Lan…; tiếp tục là cầu nối, đóng góp xứng đáng cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Thái Lan.

Ông Ngô Trịnh Hà cũng dành thời gian giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của bà con và khẳng định Ủy ban Nhà nước về NVNONN luôn luôn đồng hành cùng bà con trong mọi hoạt động để làm sao gắn bó mật thiết hơn nữa đồng bào ta ở xa Tổ quốc với quê hương.

 

 

Nguồn: Quehuong online