Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài

10:06 | 18/10/2022
Bộ Tư pháp tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài" trong vòng 30 ngày (từ ngày 25/10/2022 đến hết ngày 25/11/2022).
Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài

Họp Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” (Ảnh: T. Hằng/Báo Pháp luật Việt Nam)

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài" là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022. Đây là năm thứ 10 cả nước tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam nhằm phổ biến rộng rãi, nâng cao hiểu biết pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài; xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật của người Việt Nam ở nước ngoải; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật.

Cuộc thi tìm hiểu các quy định về quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài, người gốc Việt Nam; pháp luật về cư trú, hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; bầu cử; xuất cảnh, nhập cảnh; đất đai, nhà ở; các quy định về chính sách bảo hộ của Nhà nước Việt Nam đối với công dân Việt Nam tại nước ngoài cũng như chính sách của Nhà nước Việt Nam trong việc ưu đãi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực.

Cuộc thi được tổ chức và phát động trên môi trường internet, không giới hạn về phạm vi địa lý.

Đối tượng tham gia bao gồm công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày (từ 0h00 ngày 25/10/2022 đến 24h00 ngày 25/11/2022, theo múi giờ Việt Nam (GMT+7).

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ: https://moj.gov.vn/cuocthitructuyen

Nguồn: VTV4.VTV.VN