Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam tại Điện Biên

01:26 | 22/03/2024
Baoquocte.vn. Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đất nước và con người Việt Nam.
Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam tại Điện Biên

Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam tại Điện Biên sẽ trưng bày hình ảnh về các di sản đã được UNESCO vinh danh. (Nguồn: SGGP)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định tổ chức triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam. Đây là hoạt động văn hóa, du lịch trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đất nước và con người Việt Nam được xây dựng và tích tụ theo chiều dài lịch sử dân tộc.

Triển lãm còn giới thiệu những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của các tỉnh thành trên cả nước tới du khách quốc tế và trong nước nhằm tăng cường sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

Theo đó, triển lãm sẽ trưng bày hình ảnh về di sản đã được UNESCO vinh danh như: di sản văn hóa thế giới; các di sản thiên nhiên thế giới, di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới; di sản văn hóa phi vật thể; di sản tư liệu.

Tại đây cũng sẽ giới thiệu hình ảnh các di tích quốc gia đặc biệt, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể cấp quốc gia, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng và cuộc sống sinh hoạt văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam ở mọi miền trên cả nước.

 

Nguồn: Thế giới & Việt Nam