Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 14 tại Việt Nam

00:51 | 20/03/2024
Sự đa dạng và sức sống của Cộng đồng Pháp ngữ hiện diện khắp nơi trên thế giới, là chủ đề của Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2024.
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 14 tại Việt Nam

Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 14 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 27/03 tại Hà Nội  (Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương) và tại thành phố Hồ Chí Minh (DCINE Bến Thành, Mạc Đĩnh Chi).

Khán giả yêu điện ảnh sẽ có dịp du ngoạn châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và khám phá sự phong phú, đa dạng văn hóa và ngôn ngữ của Không gian Pháp ngữ. Có 6 tác phẩm điện ảnh được trình chiếu năm nay tại Việt Nam, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 14, gồm: Những kẻ bịp bợm vui nhộn (Wallonie-Bruxelles/ Bỉ), Viking (Canada), Chuyến công tác tới xứ sở Ch'tis (Pháp), Đường đến vinh quang (Thụy Sỹ), và hai phim do Tổ chức Pháp ngữ giới thiệu: Tro tàn rực rỡ (Việt Nam), Nhà Trắng (Campuchia).

Cũng như các kỳ Liên hoan Phim trước, chương trình do Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ, các Đại sứ quán Canada, Pháp, Thụy Sỹ, và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức.

"Sự đa dạng và sức sống của Cộng đồng Pháp ngữ hiện diện khắp nơi trên thế giới, đó là chủ đề của Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2024. Và tinh thần đó là sợi chỉ đỏ dẫn dắt chúng tôi trong việc chọn lựa các tác phẩm điện ảnh được trình chiếu năm nay tại Việt Nam, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 14." - đại diện Ban tổ chức Liên hoan phim khẳng định.

 

Nguồn: VOV