Khám phá "Làng Nga" ở Vũng Tàu cùng Fine Cuisine

08:46 | 30/07/2020
Chương trình Fine Cuisine tuần này sẽ đưa khán giả đến thăm làng Nga, ngôi làng của các cán bộ, công nhân viên của liên doanh dầu khí Vietsovpetro nằm ở trung tâm thành phố biển Vũng Tàu.
Khám phá

Gần 40 năm đã trôi qua, kể từ khi những người thợ dầu khí, chủ yếu đến từ nước Nga, Belarus, Azerbaijan… đặt chân đến thành phố Vũng Tàu, nơi đây đã trở thành biểu tượng của tình hữu nghị son sắt, thủy chung giữa hai dân tộc Việt Nam và Liên bang Nga.

Làng Nga là tên gọi trìu mến mà người dân Vũng Tàu dành cho khu nhà của các cán bộ, công nhân viên của liên doanh dầu khí Vietsovpetro nằm ở trung tâm thành phố biển. Ðây được xem như một nước Nga thu nhỏ với đầy đủ những sắc thái văn hóa đặc trưng mà không chỉ người Việt từng học tập và công tác tại Nga mà ngay chính những người con của xứ sở Bạch Dương, khi đặt chân đến đây, cũng có cảm giác như đang sống ở giữa lòng nước Nga.

Đến với làng Nga, khán giả sẽ được thưởng thức những món ăn Nga truyền thống như: bánh mỳ, súp củ cải đỏ, bánh blin, cháo kasha hay thịt nướng shashlik.

Trong căn bếp của làng Nga luôn phảng phất mùi chua chua đặc trưng dễ chịu. Đó là mùi bột lên men lẫn với mùi thơm của bột mì, một món ăn quan trọng trong thực đơn của các gia đình Nga sống tại nơi đây.

Ngày nay, ẩm thực Nga đã ngày càng trở nên quen thuộc với người Việt nói chung và người dân Vũng Tàu nói riêng. Có thể nói không ở đâu mà các bạn có thể bắt gặp nước Nga giống với nước Nga nhất như ở Vũng Tàu. Một nước Nga như đang hiện ra trước mắt, thật gần gũi và thân quen với những tâm hồn Nga ngày ngày đưa những hương vị Nga tới với mọi nhà.

Mời quý vị và các bạn cùng đón xem Chương trình Fine Cuisine: “Những tâm hồn Nga ở Vũng Tàu” vào lúc 21h30 tối nay ngày 30/7 và 08h30 ngày 31/7 trên kênh VTV4! 

Nguồn: VTV4.VTV.VN