Ký sự: "Nơi đấy có anh! Người chiến sỹ biên phòng"

12:44 | 07/05/2020
Ký sự “Nơi đấy có anh! Người chiến sỹ biên phòng” là bức tranh chân thật về cuộc sống của người chiến sĩ biên phòng trên tuyến đầu chống Covid-19 phát sóng lúc 20h30 ngày 8-5-2020 trên kênh VTV4.
Ký sự:

Ekip sản xuất của Ban truyền hình Đối ngoại đã theo chân các chiến sĩ biên phòng tỉnh Lào Cai đi tuần tra, phòng dịch ở khu vực biên giới Việt -Trung.

Địa hình các tỉnh tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc phức tạp, không đồng nhất, có nhiều dãy núi cao từ 2.000 - 3.000m. Đặc biệt là hệ thống núi ở Lào Cai có độ dốc lớn. Các xã biên giới có dân cư thưa chủ yếu là dân tộc thiểu số có quan hệ sắc tộc, dòng họ và có chung đặc điểm về văn hóa với các dân tộc bên kia biên giới. Chính vì vậy việc kiểm soát đi lại của bà con là điều vô cùng khó khăn.

Với những hình ảnh chân thực, sống động, ký sự "Nơi đấy có anh" đã ghi lại một cách rõ nét về những ngày chiến đấu với dịch bệnh COVID-19 của các chiến sỹ biên phòng nơi địa đầu của tổ quốc. Mỗi người một điều kiện, một hoàn cảnh khác nhau, song ở các anh cùng có chung tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ. 

Những ngày căng mình chống dịch, nhiều cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã phải ăn lán, ngủ rừng, dãi dầm sương gió, vậy nhưng với mỗi cán bộ, chiến sỹ biên phòng, họ chỉ thực sự thở phào nhẹ nhõm khi mỗi công dân vượt biên trái phép được khẩn trương đưa đến khu cách ly an toàn.

Gạt đi nỗi nhớ gia đình, vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn, họ vẫn đang căng mình nơi biên cương để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đã nhiều tháng trôi qua, không một cán bộ, chiến sỹ nào rời vị trí, bởi tất cả họ đều xác định “Đến khi hết dịch mới trở về nhà”.

Ký sự “Nơi đấy có anh! Người chiến sỹ biên phòng” phát sóng lúc 20h30 ngày 8-5-2020 trên kênh VTV4. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

Nguồn: VTV4.VTV.VN