Talk Vietnam: "Hai chiếc nón lá và hành trình của yêu thương"

14:12 | 06/06/2020
Cô gái Việt Nam và chàng trai Pháp đã chọn cho mình một chuyến trăng mật đặc biệt: đạp xe 16.000km từ nhà chú rể tới nhà cô dâu nối liền Pháp - Việt Nam để quyên góp 16.000 USD giúp đỡ trẻ em nghèo cùng với hai chiếc nón lá Việt Nam.
Talk Vietnam:

Thibault Clemenceau, 31 tuổi, là chàng trai người Pháp yêu thích đạp xe và đã từng hoàn thành lộ trình 4.000 km quanh Châu Âu cùng em trai. Vợ anh là Khánh Nguyên, 27 tuổi, sinh ra ở Vũng Tàu, Việt Nam. Chàng trai Pháp và cô gái Việt kết hôn năm 2018 sau 3 năm yêu, cùng chung sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 16/4/2019, cả 2 thực hiện một chuyến đi trăng mật mang tên "Nón Lá Project", quyết định đạp xe 16.000 km từ Pháp về Việt Nam.

Hơn một năm rong ruổi trên đường bằng xe đạp qua 18 quốc gia cùng hai chiếc nón lá, cặp vợ chồng Việt-Pháp này đã dành trọn hành trình để quyên góp - cứ mỗi km là 1USD, để góp nhặt được 16.000 USD, nhằm giúp trẻ em nghèo ở Việt Nam đến trường.

Trong tâm niệm của Khánh Nguyên, mang chiếc nón lá theo cũng giống như mang một hình ảnh đẹp của người Việt đi khắp mọi nơi. Qua nhiều chặng đường, người dân địa phương vô cùng thích thú, tò mò đến gần để hỏi về nón lá. Có người biết nón lá từ Việt Nam, cũng có người không biết, lúc đó Khánh Nguyên chẳng ngần ngại giới thiệu cho họ đây là chiếc nón lá truyền thống của người Việt.

Khánh Nguyên chia sẻ: “Chúng mình hy vọng hành trình Nón Lá Project có thể truyền cảm hứng cho những ai muốn theo đuổi giấc mơ của mình. Hãy làm ngay khi bạn có cơ hội. Khi bạn thực hiện được ước mơ đó, hãy chia sẻ, giúp đỡ cho những ai đang gặp hoàn cảnh khó khăn, để họ cũng có thể biến ước mơ thành sự thật.”

Sau chuyến đi, cả hai dự định sẽ ở lại Việt Nam tiếp tục xây dựng và phát triển sự nghiệp. Sau này, nếu có hành trình nào nữa, dù đã 60-70 tuổi, Nguyên hy vọng vẫn sẽ được nắm tay Thibault chinh phục những trải nghiệm mới và truyền cảm hứng tới nhiều người.

Cùng lắng nghe những câu chuyện thú vị của cặp đôi Thibault – Khánh Nguyên trong chương trình Talk Vietnam phát sóng 21h30 Chủ nhật ngày 7/6; 8h15 và 18h15 thứ Hai ngày 8/6; 14h15 thứ Sáu ngày 12/6/2020 trên kênh VTV4 . Mời quý vị và các bạn đón xem!

Nguồn: VTV4.VTV.VN