VTV đặc biệt tháng 5 - Vòng vây lửa

06:55 | 02/05/2019
Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình đặc biệt, bộ phim tài liệu đầu tiên phân tích vai trò của trận địa chiến hào, yếu tố mấu chốt quyết định chiến thắng lịch sử của dân tộc.
VTV đặc biệt tháng 5 - Vòng vây lửa

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, trận địa chiến hào là công cụ, phương tiện chiến đấu, thể hiện sự sáng tạo, ý chí và lòng dũng cảm của các chiến sỹ Điện Biên.

Một cảnh quay trong chương trình VTV đặc biệt "Vòng vây lửa"

Trận địa chiến hào thể hiện tầm tư duy chiến lược của người chỉ huy, hiểu thời thế, lượng sức ta và hiểu sức địch, sử dụng công cụ và phương thức chiến đấu phù hợp.

Cảnh tái hiện của trận địa chiến hào trong chương trình

Nhà báo Nguyễn Phương Hà, Phó Trường ban Truyền hình Đối ngoại cho biết: “Điều hết sức quan trọng của bộ phim này là không chỉ nói về trận địa chiến hào, về quá trình hình thành, phát triển và vai trò của nó để đi tới chiến thắng Điện Biên Phủ, mà chúng tôi còn nói tới lý do tại sao quân ta lại sử dụng trận địa chiến hào để đi tới chiến thắng.”

Ê kíp thực hiện chương trình phỏng vấn nhân vật

Tại Điện Biên, những dấu vết của trận địa chiến hào không còn nhiều nên tái hiện là thủ pháp được ê-kíp thực hiện bộ phim sử dụng. Bên cạnh đó, rất nhiều tư liệu quý như những bức điện mật của Pháp cũng sẽ được đề cập đến trong bộ phim.

 

Thủ pháp tái hiện được thực hiện nhiều trong chương trình VTV đặc biệt "Vòng vây lửa"

Những bí ẩn của hệ thống chiến hào, tái hiện phần nào trận chiến năm xưa, sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh sống động sẽ là điểm nhấn của phim. VTV Đặc biệt - Vòng vây lửa phát sóng vào 20h10 ngày 4/5 trên kênh VTV1. Mời quý vị đón xem!

Nguồn: VTV4.VTV.VN