Xúc tiến thương mại Việt Nam - Barcelona (Tây Ban Nha)

19:09 | 14/11/2018
Tại Hà Nội, Cảng vụ Barcelona vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại với Barcelona.
Xúc tiến thương mại Việt Nam - Barcelona (Tây Ban Nha)

Barcelona là thủ phủ của Catalonia, khu vực năng động nhất của Tây Ban Nha. Đây được coi là cửa ngõ để Việt Nam tiếp cận thị trường Nam Âu, Địa Trung Hải và Bắc Phi.

Cảng Barcelona là một trong những cảng có năng suất và chất lượng dịch vụ hàng đầu châu Âu và thế giới, hiện có 5 tuyến hàng hải thường xuyên kết nối với 18 cảng của Việt Nam.

Cà phê, máy móc, thực phẩm và đồ nội thất là những mặt hàng chính được trao đổi giữa Barcelona và Việt Nam. Năm 2017, lượng hàng hóa trao đổi giữa cảng Barcelona và các cảng Việt Nam đạt khoảng 27.300 container, tương đương hơn 360.000 tấn.

Bà Merce Conesa - Chủ tịch Cảng vụ Barcelona, Tây Ban Nha cho biết: "Trao đổi thương mại giữa Barcelona và Việt Nam đang có bước tăng trưởng vượt bậc. Năm 2017 hàng hóa trao đổi giữa cảng Barcelona và các cảng Việt Nam đã tăng 19% so với năm 2016 và tiếp tục tăng trong năm 2018. Việt Nam với nhiều ưu thế trong phát triển logistics là một thị trường quan trọng của chúng tôi".

Nhận thấy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Barcelona chưa tương xứng với tiềm năng, hai bên đã tổ chức một loạt hoạt động xúc tiến thương mại và đặt mục tiêu tăng lượng hàng hóa trao đổi lên 3,2 triệu tấn, gấp gần 10 lần so với hiện nay.

Hội nghị Xúc tiến thương mại với Barcelona không chỉ là cơ hội tốt để các chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam và Tây Ban Nha tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, logistics, xuất nhập khẩu, mà còn giúp các cơ quan quản lý hai bên nghiên cứu hoàn thiện hệ thống thể chế chính sách, phục vụ tốt hơn lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN