130 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế

23:59 | 09/12/2018
Sáng 9/12, Liên hoan ẩm thực quốc tế đã được tổ chức tại Hà Nội nhằm gây quỹ cho trẻ em vùng cao.
130 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế

Sự kiện cũng là nơi giao lưu của các đại sứ quán, các trung tâm văn hóa nước ngoài ở Hà Nội. Khoảng 130 gian hàng ẩm thực tham gia sự kiện. Không chỉ là các món ăn đặc trưng Việt Nam, điểm nhấn tại Liên hoan ẩm thực quốc tế còn là rất nhiều món ăn đại diện cho các nền văn hóa trên thế giới. Nó được chính tay nhân viên các đại sứ quán làm ra và giới thiệu tới du khách.

Đây đã là lần thứ 6 sự kiện này được tổ chức. Liên hoan ẩm thực cũng là dịp để đại sứ quán các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Để làm được điều đó, cầu nối rất quan trọng chính là các đại sứ quán và các trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam.

Đây còn là dịp để các doanh nghiệp tại Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới bạn bè quốc tế. Bên cạnh các món ăn, các gian hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm tiêu biểu của các nước cũng thu hút các du khách tới tham quan mua sắm.

Qua 5 lần tổ chức Liên hoan ẩm thực, các tổ chức và cá nhân tham gia đã đóng góp, ủng hộ từ thiện được hơn 1,8 tỷ đồng để tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước. Dự kiến, số tiền từ thiện của năm nay sẽ gửi tặng các trẻ em vùng cao, đặc biệt khó khăn.

 

Nguồn: VTV.VN