40 năm Festival thanh niên, sinh viên thế giới tại Cuba

14:59 | 13/08/2018
Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi gặp mặt các đại biểu đã từng tham dự Đại hội Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 11 tại Cuba cách đây 40 năm.
40 năm Festival thanh niên, sinh viên thế giới tại Cuba

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự kiện này đã góp phần vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt của nhân dân hai nước, cũng như giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống tốt đẹp đó.

Cách đây 40 năm Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 11 được tổ chức tại thủ đô La Habana, với sự tham gia của 20.000 đại biểu đến từ 145 quốc gia. Đối với Việt Nam, đây là kỳ Festival quan trọng trong bối cảnh Việt Nam vừa giành độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Việt Nam là tấm gương sáng đối với các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh chống lại chủ nghĩa đế quốc.

Trong ký ức của rất nhiều cựu thanh niên, sinh viên Việt Nam vẫn nhớ về một đất nước Cuba tươi đẹp, nồng hậu, sẵn sàng vì Việt Nam hiến dâng cả máu của mình.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN