Ban Truyền hình Đối ngoại giành được 2 giải thưởng trong Giải thưởng toàn quốc về Thông tin Đối ngoại 2017

10:03 | 15/06/2018
Chiều 14/6, Lễ trao giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại năm 2017 đã diễn ra tại Hà Nội. Ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4) giành được 2 giải thưởng gồm một Giải Nhất và một Giải Nhì của cuộc thi.
Ban Truyền hình Đối ngoại giành được 2 giải thưởng trong Giải thưởng toàn quốc về Thông tin Đối ngoại 2017

Đây là giải thưởng do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Công tác thông tin Đối ngoại Trung ương tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả và tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền Đối ngoại. 

Năm nay, ban tổ chức đã nhận được 970 tác phẩm gửi dự thi, tăng gần 9% so với Giải thưởng năm 2016. Trong đó, có 931 tác phẩm đạt yêu cầu dự thi, gồm các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách với 15 ngôn ngữ gồm: Tiếng Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Đức,…

Ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4) giành được 2 giải trong Giải thưởng toàn quốc về Thông tin Đối ngoại 2017, bao gồm: Giải Nhất với tác phẩm "Ngày trở về - Hoa trên sa mạc", Giải Nhì với phim tài liệu VTV Đặc biệt: "Nguyễn Ái Quốc - ẩn số từ nước Pháp".

Ngày trở về 2017 – Hoa trên sa mạc lần đầu tiên mang đến cho khán giả những hình ảnh sinh động và chân thực nhất về cuộc sống mưu sinh, lăn lộn nơi xứ người của hàng ngàn người lao động Việt Nam. Và qua những câu chuyện được kể tại những nơi này, Ngày trở về 2017 mang đến một thông điệp rất rõ ràng, đó chính là sức sống mãnh liệt của người Việt.

Lên sóng trong khung giờ VTV đặc biệt, bộ phim tài liệu Nguyễn Ái Quốc - Ẩn số từ nước Pháp là hành trình khám phá nhiều tài liệu và câu chuyện ít ai biết về Người trong giai đoạn 1919 - 1923 ở nước Pháp, bộ phim đã gây được tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm của dư luận bởi những tài liệu mật được công bố.

Dưới đây là một số ảnh trong buổi trao giải:

Quang cảnh lễ trao giải thưởng Toàn quốc về thông tin Đối ngoại năm 2017

 

Biên tập viên Vũ Thúy Hằng và Lê Hoàng Linh của Ê kíp chương trình

Biên tập viên Vũ Thúy Hằng và Lê Hoàng Linh của  ê kíp "Ngày trở về - Hoa trên sa mạc" 

 

Các biên tập viên của Ban truyền hình đối ngoại VTV4 tham dự lễ trao giải thưởng Toàn quốc về thông tin Đối ngoại năm 2017

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN