Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Army Games 2019

12:24 | 23/08/2019
Ngày 23-8, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Bộ Quốc phòng đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2019).
Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Army Games 2019

Lễ tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2019) dưới sự chủ trì của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự và phát biểu. Tham dự còn có các đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng: Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Trung tướng Ngô Minh Tiến; đồng chí Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Army Games 2019

Quang cảnh buổi lễ

 

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Army Games 2019

Thượng tướng Phan Văn Giang phát biểu biểu dương thành tích các đội tuyển.

Thay mặt Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Thượng tướng Phan Văn Giang chúc mừng các đội tuyển đạt thành tích cao; khẳng định Đoàn Quân đội nhân dân tham gia Army Games 2019 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và thi đấu thành công. Việc đạt được thành tích như vậy ở một “đấu trường” quốc tế có 39 quốc gia tham gia, tranh 32 bộ Huy chương không phải là điều dễ dàng. Trong đó, Việt Nam dù mới lần thứ hai tham gia đã giành được 4 Huy chương tập thể cùng nhiều phần thưởng cá nhân, trong đó có Huy chương cá nhân của nữ bác sĩ Quân y (Đội tuyển Quân y), cho thấy sự cố gắng rất lớn của các đội tuyển, vượt qua mọi khó khăn để thi đấu mang về thành tích tốt, vượt mục tiêu đặt ra.

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Army Games 2019

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch trao Bằng khen tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

 

Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng biểu dương các đội tuyển đã vượt qua những trở ngại về thời tiết, thể lực và nhất là điều kiện thao trường, vũ khí trang bị có nhiều khác biệt so với thực tế huấn luyện, đoàn kết, hiệp đồng tốt, để thi đấu “vượt lên sức mình”. Thi đấu bảo đảm an toàn, với tinh thần quyết tâm cao, các đội tuyển đã đạt thành tích thi đấu rất đáng khích lệ, mang lại niềm tự hào cho Tổ quốc và Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Army Games 2019

Thượng tướng Phan Văn Giang trao Bằng khen tặng 24 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

 

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Army Games 2019

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Thượng tướng Phan Văn Giang đánh giá cao nỗ lực của Đội Văn hóa-Nghệ thuật tham gia Liên hoan Văn hóa các dân tộc “Tình bạn không biên giới”, góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam giàu bản sắc văn hóa, thân thiện, yêu chuộng hòa bình và QĐND Việt Nam Anh hùng trong mắt bạn bè quốc tế. Đội thi biểu diễn nghệ thuật đã xuất sắc giành 2 giải Nhất cho phần thi Nhạc và phần thi Múa. Gian trưng bày ở Nhà hữu nghị Army Games 2019 của Việt Nam đã thu hút nhiều bạn bè quốc tế tới tham quan và vinh dự được đón Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergey Shoigu tới thăm.

“Đây không chỉ là kết quả của sự cố gắng trong ngày 1 ngày 2. Những thành tích đạt được của các đội tuyển là sự cố gắng của cả quá trình rèn luyện, huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị, góp phần củng cố quyết tâm cao và tinh thần thi đấu vững vàng… của các thành viên trong từng đội tuyển”, đồng chí Tổng Tham mưu trưởng nhấn mạnh. Theo đồng chí, tham gia thi đấu trên đấu trường quân sự quốc tế lần này thực sự là một cuộc “diễn tập” lớn của các quân binh chủng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Thượng tướng Phan Văn Giang cũng biểu dương công tác ngoại giao, dân vận đạt hiệu quả ở kỳ Army Games lần này, qua đó, giành được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế và các nước đối với Việt Nam, nhất của các nước chủ nhà tại nơi có đội tuyển Việt Nam thi đấu. Đồng chí biểu dương các cơ quan của Bộ Tổng Tham mưu, Cục Đối ngoại và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng các nước đã hỗ trợ các đội tuyển Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn đã tuyên bố các quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong huấn luyện và tham gia Hội thao. Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Quốc phòng tặng 5 tập thể gồm: Đội tuyển Xe tăng, Công binh, Hóa học, Cứu hộ Cứu nạn và Cục Quân huấn. Thượng tướng Phan Văn Giang đã trao Bằng khen của Tổng Tham mưu trưởng tặng 24 cá nhân.

Báo cáo kết quả huấn luyện và tham gia Army Games 2019, đồng chí Thiếu tướng Vũ Văn Sĩ, Cục trưởng Cục Quân huấn khẳng định những thành tích mà các đội tuyển đạt được ở Army Games 2019 đã góp phần khẳng định vị thế của QĐND Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Lễ tuyên dương đã kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ, thành viên các đội tuyển tiếp tục nỗ lực rèn luyện và thi đấu đạt thành tích cao hơn trong các kỳ Army Games tiếp theo. 

Nguồn: Quân đội Nhân dân