Đoàn doanh nghiệp Bỉ tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam

14:35 | 16/05/2018
Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ.
Đoàn doanh nghiệp Bỉ tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Từ ngày 13-18/5, đoàn doanh nghiệp vùng Flanders (Bỉ) đã có chuyến thăm Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư. Trong khuôn khổ chuyến thăm, tối 14/5, một buổi gặp gỡ để kết nối doanh nghiệp hai phía đã được tổ chức.

Đoàn doanh nghiệp Bỉ thăm Việt Nam lần này gồm khoảng 90 doanh nhân đến từ 65 doanh nghiệp do Bộ trưởng-Thủ hiến vùng Flanders, Geert Bourgeois dẫn đầu.

Vùng Flanders của Bỉ xuất khẩu 492 triệu Euro nhưng nhập khẩu tới 2 tỉ Euro từ Việt Nam. Chuyến thăm lần này nhằm mục đích cân bằng giao thương thông qua việc tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư với Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Bỉ có thế mạnh như nông nghiệp, đóng tàu, công nghệ cao và năng lượng sạch.

Ông Geert Bourgeois - Thủ hiến vùng Flanders, Bỉ cho biết: "Chúng tôi rất quan tâm tới sự phát triển của Việt Nam, chúng tôi thấy đây là một nền kinh tế mới nổi với mức tăng trưởng hàng năm từ 6-7%, cùng rất nhiều tiềm năng như dân số trẻ, người lao động cần cù chăm chỉ. Với chúng tôi, Việt Nam là một đối tác thương mại và đầu tư rất hấp dẫn".

Dự kiến trong những ngày tiếp theo của chuyến thăm, đoàn doanh nghiệp vùng Flanders sẽ có những chương trình quảng bá, hội thảo và khảo sát nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN