Nghị viện châu Âu thúc đẩy hiệp định thương mại tự do với Việt Nam

14:01 | 22/02/2018
Ủy ban Thương mại quốc tế của Nghị viện châu Âu vừa họp để xem xét những tiến triển của Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam
Nghị viện châu Âu thúc đẩy hiệp định thương mại tự do với Việt Nam

Cụ thể, Nghị viện châu Âu đánh giá công việc đối chiếu pháp lý sau khi hai bên kết thúc đàm phán năm 2015 đã diễn ra chậm hơn so với dự kiến; cần thiết phải đẩy nhanh quá trình hoàn thiện văn bản và các thủ tục liên quan để hai bên sớm tiến tới ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam .

Đại sứ Vương Thừa Phong, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu đã dự họp và cung cấp những thông tin chứng minh nỗ lực tái cấu trúc và thúc đẩy hội nhập của nền kinh tế Việt Nam. Việt Nam đang tiếp tục xem xét các vấn đề mà phía châu Âu quan tâm, liên quan đến việc sửa đổi Luật Lao động Việt Nam, tham gia một số Công ước của Tổ chức lao động quốc tế, và kết hợp thương mại với phát triển bền vững.

Dự kiến Ủy ban châu Âu sẽ phối hợp với Việt Nam hoàn thiện văn bản Hiệp định trước cuối tháng 3 năm nay để trình Hội đồng châu Âu thông qua, sau đó đưa ra Nghị viện châu Âu phê chuẩn trong nửa cuối năm nay.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN