Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc tổ chức Tết cho người Việt xa xứ

08:59 | 20/01/2020
Tết cộng đồng là sự kiện được các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hàng năm.
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc tổ chức Tết cho người Việt xa xứ

Đây là cơ hội để người Việt định cư hay đang công tác, học tập ở đây có thể gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau đón một cái Tết xa quê. Đối với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, năm nay họ được đón một cái Tết vô cùng đặc biệt. 

Tại khu vực hội trường tổ chức Tết cộng đồng, những cành đào, các món ăn truyền thống là yếu tố giúp tạo nên không khí Tết. Tuy nhiên, để có được đầy đủ bánh chưng, bánh tét, nem chua, dưa hành… là cả quá trình nỗ lực của các cán bộ ngoại giao.

Không khí Tết cộng đồng tại New York (Hoa Kỳ)

Tết cộng đồng năm 2020 tại New York (Hoa Kỳ) thu hút gần 400 kiều bào và bạn bè quốc tế tham dự. Trong không khí ấm cúng, thưởng thức những món ăn truyền thống và cùng hát cho nhau nghe, các kiều bào và bạn bè quốc tế không giấu nổi sự xúc động.

Tết là để yêu thương, sum vầy, dù xa quê hương nhưng bà con người Việt và những cán bộ đang công tác ở đây vẫn có thể cảm nhận rõ ràng không khí Tết truyền thống của dân tộc. Và năm nay, mọi thứ có đặc biệt hơn với riêng với Phái đoàn Việt Nam tại New York khi đón xuân trong thời điểm Việt Nam đang là Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nguồn: VTV.VN