MC Vĩnh Phú: Tôi chỉ là người kết nối của 'Ngày trở về 2024'

07:42 | 29/01/2024
Người dẫn chương trình Vĩnh Phú khiêm tốn cho rằng những công sức của mình vẫn là chưa đủ để trở thành một phần của 'Ngày trở về'.
MC Vĩnh Phú: Tôi chỉ là người kết nối của 'Ngày trở về 2024'

MC Vĩnh Phú (bên trái) cùng diễn viên quần chúng trong buổi ghi hình

Trong buổi ghi hình cuối cùng của Ngày trở về 2024: Như hạt phù sa, MC Vĩnh Phú đã có buổi trò chuyện và chia sẻ cảm xúc của bản thân khi tiếp tục đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này. Trong đó, anh cho rằng bản thân vẫn chưa thể trở thành một phần của Ngày trở về dù đã tham gia chương trình ba năm liên tiếp.

"Tôi không bao giờ có thể trở thành một phần của Ngày trở về bởi phần lớn các công đoạn đều do ban biên tập và ê-kíp thực hiện. Do đó, tôi chỉ xin là một người cộng tác, một người kết nối và là cầu nối giữa Việt Nam và thế giới. Đó cũng là điều mà tôi đang làm được", MC Vĩnh Phú thổ lộ, "Mặc dù tôi lên hình nhiều nhất nhưng thực ra ê-kíp đằng sau mới là một phần quan trọng của Ngày trở về. Hy vọng khán giả sẽ yêu quý những người đã thực hiện chương trình".

Mặc dù đã bước sang năm thứ ba gắn bó với chương trình nhưng Vĩnh Phú thừa nhận vẫn luôn cảm thấy thích thú với sự khác biệt và đổi mới. Với chủ đề Như hạt phù sa, nam MC hào hứng chia sẻ về những câu chuyện, những lát cắt thú vị và những nhân vật đặc biệt sẽ xuất hiện trong chương trình năm nay.

MC Vĩnh Phú: Tôi chỉ là người kết nối của “Ngày trở về 2024” - Ảnh 1.

(Ảnh: Quang Hải)

"Mỗi năm tôi làm MC Ngày trở về đều thấy những câu chuyện rất mới và đó là những hành trình dài, không phải 1 - 2 ngày, không phải 1 - 2 tháng mà là cuộc hành trình kéo dài nhiều năm rồi. Số lượng câu chuyện trong Ngày trở về mỗi năm đều khá nhiều, tuy nhiên, điều đặc biệt là có những chất liệu hiện tại rất mới mẻ, đó là từ Việt Nam ra thế giới chứ không còn chỉ là thế giới về Việt Nam nữa".

"Những câu chuyện ở Ngày trở về là những câu chuyện không biên giới, không giới hạn. Nó tạo ra cú xoay chuyển rất ý nghĩa dành cho các khán giả xem truyền hình", Vĩnh Phú nói tiếp, "Với chương trình này, chúng ta không thể xem dưới dạng định dạng ngắn hoặc dưới dạng lát cắt được, khán giả cần xem trong tâm thế thư giãn và thoải mái của ngày Tết. Khi khán giả cùng xem với gia đình, họ sẽ thấm thía hơn những bài học về sự kết nối với các thành viên".

Đối với riêng MC Vĩnh Phú, anh tỏ ra thích thú với câu chuyện về một người gốc Việt có sự kết nối tình yêu với một người Mỹ và từ đó tạo ra sự chuyển tiếp đặc biệt thông qua hình ảnh chiếc cầu ở Sơn La - một hình ảnh rất Việt Nam. Đây chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện ý nghĩa sẽ xuất hiện trong Ngày trở về 2024 để nói về những con người gốc Việt đang trong hành trình sáng tạo, đưa văn hoá Việt bám rễ sâu hơn ở nước sở tại, tạo dựng một chỗ đứng vững chắc, trở thành tinh hoa của thế giới, được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ và trân trọng.

MC Vĩnh Phú: Tôi chỉ là người kết nối của “Ngày trở về 2024” - Ảnh 2.

(Ảnh: Hà Linh)

Cũng trong buổi trò chuyện, MC Vĩnh Phú thổ lộ mong muốn được tiếp tục thực hiện Ngày trở về trong nhiều năm tới.

"Nếu chương trình cho tôi thêm cơ hội", nam MC thừa nhận, "Tôi cũng mong muốn một cơ hội những người kết nối như tôi hay MC Hạnh Phúc và các MC từng dẫn Ngày trở về có thể cùng nhau trở lại, thực hiện một chương trình ở trường quay. Điều đó sẽ vô cùng tuyệt vời khi tôi có thể tham gia dù là một phần rất nhỏ".

Ngày trở về là chương trình đặc biệt của Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là chương trình được thực hiện thường niên và phát sóng vào mỗi dịp Tết Nguyên đán và cũng là một trong những chương trình được đầu tư kỹ lưỡng về cả nội dung lẫn hình thức thể hiện của Ban Truyền hình Đối ngoại mỗi năm.

Nguồn: VTV.VN