VTV đặc biệt 'Giữa những quê hương' giành giải Phim tài liệu ấn tượng - VTV Awards 2020

03:27 | 06/09/2020
Bộ phim tài liệu VTV đặc biệt: Giữa những quê hương đã vinh dự nhận giải Phim tài liệu ấn tượng của VTV Awards - Ấn tượng VTV 2020.
VTV đặc biệt 'Giữa những quê hương' giành giải Phim tài liệu ấn tượng - VTV Awards 2020

Nhà báo Thu Hiền (Ban Truyền hình Đối ngoại VTV4) trong một cảnh quay với nhân vật trong bộ phim

Với thời lượng gần 60 phút, bộ phim lên sóng khung giờ VTV Đặc biệt tháng 5 - Giữa những quê hương - là sự kết hợp giữa tư liệu lịch sử, nhân chứng lịch sử và các cảnh quay tái hiện được xử lý bằng đồ họa. 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về 3 nhân vật đặc biệt là ông Erwin Borchers (người Đức, được Bác Hồ đặt tên là Nguyễn Chiến Sỹ), ông Georges Boudarel (Giáo sư Sử học người Pháp, một Nhà Việt Nam học) và ông Kostas Sarantidis (người Hy Lạp, có tên Việt Nam là Nguyễn Văn Lập).

VTV đặc biệt Giữa những quê hương giành giải Phim tài liệu ấn tượng - VTV Awards 2020 - Ảnh 1.

NSND - Đạo diễn Trần Văn Thủy công bố kết quả Phim tài liệu ấn tượng.

Đi theo hành trình cuộc đời của ba nhân vật chính, ê-kíp đã ghi lại được những hình ảnh chân thực và xúc động về cuộc đời của họ, tìm kiếm và gặp gỡ được những chứng nhân lịch sử đều ở tuổi xưa nay hiếm. 

Bên cạnh đó, ê-kíp làm phim cũng đã tiếp cận được với những hình ảnh, những tư liệu quý hiện đang được lưu giữ cẩn thận tại các Trung tâm lưu trữ quốc gia của Pháp và Đức.. Đây cũng là những bằng chứng quan trọng giúp câu chuyện của các nhân vật được "sống" thực sự.

VTV đặc biệt Giữa những quê hương giành giải Phim tài liệu ấn tượng - VTV Awards 2020 - Ảnh 2.

Nhà báo Thu Hiền - Đại diện ê-kíp chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải.

Những cảm xúc mà bộ phim mang lại đã giúp ê-kíp vinh dự nhận giải Phim tài liệu ấn tượng của VTV Awards - Ấn tượng VTV 2020. 

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải, Nhà báo Thu Hiền - đại diện ê-kíp sản xuất bày tỏ: "Tôi rất cảm động khi bộ phim tài liệu VTV đặc biệt: Giữa những quê hương được vinh danh. Lúc này tuy những đồng nghiệp của tôi không thể có mặt, nhưng đã làm truyền hình để có một tác phẩm là công sức của tất cả ê-kíp. Đây là giải thưởng rất ý nghĩa, là nguồn động lực rất lớn đối với những người làm truyền hình, nhất là đối với người gắn bó với phim tài liệu - một thể loại kén khán giả, để chúng tôi cố gắng hơn nữa trên chặng đường phía trước".

Nguồn: VTV.VN