VTV đoạt giải Nhất giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam 2021

11:29 | 13/11/2021
Phim tài liệu 'Những bữa cơm hạnh phúc' của Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam đã giành giải Nhất giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2021.
VTV đoạt giải Nhất giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam 2021

Giải Nhất được trao cho 4 tác phẩm ở 4 loại hình (báo điện tử, báo tin, truyền hình, phát thanh). (Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại)

Sáng nay (13/11), Giải Báo chí toàn quốc "Vì Sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2021 đã diễn ra tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2. Vượt qua hơn 700 tác phẩm dự thi, 62 tác phẩm xuất sắc nhất ở 4 loại hình (báo điện tử, báo tin, truyền hình, phát thanh) đã được trao giải. Bên cạnh đó, ba nhân vật tiêu biểu được chọn từ các tác phẩm để trao giải Nhân vật ấn tượng.

Đài Truyền hình Việt Nam có hai tác phẩm đoạt giải (01 giải Nhất và 01 giải Nhì), gồm :

Giải Nhất: Phim tài liệu Những bữa cơm hạnh phúc

Nhóm tác giả: Lê Thị Hương, Nguyễn Phương, Hồ Nữ Thị, Nguyễn Đình Hoàn, Trương Thanh Thúy, Vũ Thị Thơ, Tạ Thị Thu Hiền, Lương Thanh Hà, Vũ Kiều Thanh, Đỗ Lan Hương, Nguyễn Thị Nguyệt Hà (Ban Khoa giáo).

VTV đoạt giải Nhất giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam 2021 - Ảnh 1.

Nhà báo Lê Thị Hương bên bếp ăn của thầy A Phiên - Trường Dân tộc bán trú Tiểu học, THCS xã Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Phim tài liệu Những bữa cơm hạnh phúc là sự hy sinh và mong ước giản dị của các thầy cô cắm bản dành cho học trò nghèo ở Tu Mơ Rông. Tác phẩm Những bữa cơm hạnh phúc là một trong 4 tác phẩm đoạt giải Nhất ở giải thưởng năm nay.

Giải Nhì: Chương trình truyền hình trực tiếp Thay lời tri ân - Hạnh phúc

Nhóm tác giả: Trịnh Quốc Đông, Lê Thị Hương, Nguyễn Phương, Nguyễn Đình Hoàn, Trương Thanh Thúy, Vũ Thị Thơ, Tạ Thị Thu Hiền, Lương Thanh Hà, Vũ Kiều Thanh, Đỗ Lan Hương, Nguyễn Thị Nguyệt Hà (Ban Khoa giáo).

VTV đoạt giải Nhất giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam 2021 - Ảnh 2.

Chương trình "Thay lời tri ân - Hạnh phúc".

Chương trình Thay lời tri ân 2020 với chủ đề Hạnh phúc đã đưa khán giả đi tới mọi miền Tổ quốc qua những câu chuyện giản dị nhưng đầy sức lan tỏa và lay động. Đó là câu chuyện giáo viên cắm bản vượt lũ ở Quảng Bình. Đó là sáng kiến tự gây quỹ nấu cơm trưa giữ học sinh ở lại lớp của thầy cô ở vùng sâu vùng xa Kon Tum. Hay đó đơn giản là hạnh phúc khi dạy các em học sinh “cá biệt” nên người của người thầy ở Hà Nội... Bên cạnh các phóng sự, các nhân vật là các thầy cô giáo với những câu chuyện thực tế đã xuất hiện trực tiếp tại trường quay chương trình Thay lời tri ân và giao lưu với khán giả, mang tới những phút lắng đọng, xúc động về tấm lòng của các thầy cô giáo.

VTV đoạt giải Nhất giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam 2021 - Ảnh 3.

Giải Nhì được trao cho 8 tác phẩm ở 4 loại hình (báo điện tử, báo tin, truyền hình, phát thanh). (Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại).

Qua 4 năm tổ chức, Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc bởi số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều, có chất lượng và sức lan tỏa.

Nguồn: VTV.VN