Lô vải u hồng xuất khẩu chính ngạch đầu tiên của Việt Nam đến Anh

02:35 | 07/06/2023
Lô vải u hồng này sẽ được phân phối tới các siêu thị châu Á và bản địa tại Anh.
Lô vải u hồng xuất khẩu chính ngạch đầu tiên của Việt Nam đến Anh

Vải u hồng với thương hiệu nhận diện cờ Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Công ty TT Meridian, Anh, vừa nhập khẩu 1 tấn vải u hồng (vải chín sớm) Việt Nam vào Anh. Đây là lô vải xuất chính ngạch đầu tiên của Việt Nam đến Anh trong năm nay.

Ông Thái Trần, Giám đốc điều hành Công ty TT Meridian, doanh nghiệp chuyên phân phối nông sản Việt Nam tại Anh, cho biết: Lô vải u hồng này sẽ được phân phối tới các siêu thị châu Á và bản địa tại Anh.
Dự kiến, mỗi tuần công ty sẽ nhập từ 3-5 tấn vải tùy theo nhu cầu tiêu thụ. Đặc biệt, sản phẩm vải u hồng phân phối tại thị trường Anh năm nay có bao bì mang hình ảnh cờ đỏ sao vàng Việt Nam, giúp người tiêu dùng có thể nhận diện thương hiệu quốc gia, tạo ấn tượng quả vải là một đặc sản riêng của Việt Nam.
Ngoài ra, bắt đầu từ năm nay, công ty TT Meridian cũng sẽ sử dụng bao bì sản phẩm có hình ảnh cờ đỏ sao vàng để đóng gói các sản phẩm Việt Nam phân phối tại Anh nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu Việt Nam như một nhà sản xuất và xuất khẩu nông sản lớn của thế giới, giúp người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng nhận diện sản phẩm Việt Nam trên kệ hàng siêu thị tại Anh.

Nguồn: VOV