Việt Nam đang trở thành điểm đến yêu thích của người Indonesia

04:53 | 05/04/2024
Theo tờ Tempo của Indonesia, lượng khách du lịch Indonesia tới Việt Nam tăng 188% trong quý 1 so với giai đoạn trước đại dịch Covid-19. Việt Nam đang trở thành điểm đến ngày càng yêu thích của người dân Indonesia.
Việt Nam đang trở thành điểm đến yêu thích của người Indonesia
 
Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám tại Hà Nội. (Ảnh: VOV)
 
Báo Tempo trích dẫn số liệu chính thức của Chính phủ Việt Nam cho biết, số lượng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam tăng thứ 3 trong quý 1 năm nay. 
 
Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 đạt 4,6 triệu người, tăng 3,2% so với thời điểm trước đại dịch năm 2019. Con số này tăng 72% so với năm ngoái và đạt 25% mục tiêu năm nay là 18 triệu lượt khách nước ngoài. Đây là lần đầu tiên số lượng khách du lịch nước ngoài vượt quá con số trước đại dịch kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại biên giới vào tháng 3/2022.
 
Đánh giá về thị trường du lịch tiềm năng và phát triển mạnh của Việt Nam, Tempo cho biết, châu Á đã trở thành thị trường du lịch chính của Việt Nam với chính sách miễn thị thực 30 ngày cho công dân các nước thành viên ASEAN. Ngoài ra, Việt Nam đang tăng số lượng chuyến bay thẳng đến các quốc gia Đông Nam Á. Báo cũng cho biết số lượng du khách Ấn Độ đến với Việt Nam tăng khi nhiều tỷ phú Ấn Độ thuê khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long để tổ chức đám cưới. Người Australia cũng đến Việt Nam du lịch nhiều hơn nhờ giá vé máy bay rẻ và một số chuyến bay thẳng mới từ nước này đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
 
Kể từ tháng 8 năm ngoái, công dân các nước châu Âu như Tây Ban Nha và Đức cũng được miễn thị thực du lịch trong 45 ngày thay vì 15 ngày như trước đây. Điều này đã làm tăng số lượng khách du lịch đến Việt Nam từ các quốc gia này. Khách du lịch Tây Ban Nha ghi nhận mức tăng 123%, trong khi khách du lịch Đức nằm trong top 10. Lượng khách du lịch Trung Quốc năm ngoái chỉ bằng 30% so với năm 2019, nhưng đã tăng tới 69% trong 3 tháng đầu năm nay.
 
Nhận định khách Hồi giáo là nguồn khách tiềm năng lớn trong thời gian tới, đặc biệt là thị trường Indonesia, các tỉnh thành Việt Nam cũng đã thực hiện nhiều chương trình quảng bá du lịch tại đất nước vạn đảo. Trong Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta mới đây, Đà Nẵng cho biết đã tập trung thu hút và đầu tư về cơ sở hạ tầng lưu trú, xúc tiến các đường bay trực tiếp, trang bị hệ thống các nhà hàng phục vụ món Halah, bố trí phòng cầu nguyện ngay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng nhằm gia tăng tiện ích dành cho du khách Hồi giáo trên hành trình khám phá Đà Nẵng
 
Ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết: "Thị trường Indonesia được cho là lớn nhất Đông Nam Á có dân số lớn thứ 4 trên thế giới. Đây là thị trường đầy tiềm năng để thu hút khách du lịch và xúc tiến thương mại. Với tiềm năng như vậy, thành phố Đà Nẵng tổ chức đoàn và sự kiện bên này để khảo sát thị trường, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến khách du lịch đến với Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam cũng như xúc tiến đẩy mạnh hoạt động thương mại của Việt Nam sang thị trường Indonesia. Nhờ sợ hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, trong thời gian sớm nhất chúng tôi có thể thiết lập đường bay trực tiếp từ Indonesia đến Đà Nẵng để khai thác và trao đổi tại Indonesia cũng như thị trường ở nước thứ 3”. 
 
Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: VOV)
 
Nhiều công ty lữ hành du lịch Indonesia đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng để khai thác. Ông Abie Nugroho – Giám đốc tiếp thị của Đại lý du lịch LCM tại Jakarta chia sẻ: "Hiện chúng tôi cũng đã có các gói du lịch cho du khách đến Đà Nẵng. Tôi đến sự kiện này để tìm hiểu hơn về thị trường Đà Nẵng. Tôi nghĩ hai nước có nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch vì có sự tương đồng văn hóa, thực phẩm... Nhiều người dân Indonesia mong muốn đến du lịch và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, do đó có nhiều tiềm năng".
 
Báo Tempo cho rằng các nước Đông Nam Á đang nỗ lực đưa ra các biện pháp để thu hút khách du lịch như Thái Lan và Malaysia đã miễn thị thực cho công dân Trung Quốc và Ấn Độ. Singapore mới đây thông báo sẽ xem xét miễn thị thực cho khách du lịch Ấn Độ. Để thúc đẩy du lịch tăng trưởng hơn nữa, ngoài việc có các chính sách thị thực ưu đãi, Việt Nam cũng nên nâng cao chất lượng và sự đa dạng của dịch vụ du lịch, mở văn phòng tại các thị trường trọng điểm để thu hút du khách nước ngoài.

Nguồn: VOV