Bàn giao Trường Trung học cơ sở Hữu nghị Lào-Việt cho Sekong

07:53 | 07/07/2022
Ngôi trường có hai tầng với 7 phòng học được trang bị đầy đủ tiện nghi, tài liệu giáo dục, kết nối điện và nước, một văn phòng giáo viên và 10 nhà vệ sinh, do Đà Nẵng tặng tỉnh Sekong.
Bàn giao Trường Trung học cơ sở Hữu nghị Lào-Việt cho Sekong

Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Sekong. (Nguồn: Danang.gov.vn)

Đại diện Chính phủ hai nước Lào và Việt Nam vừa chính thức bàn giao Trường Trung học cơ sở Hữu nghị Lào-Việt cho chính quyền huyện Lamam, tỉnh Sekong, Nam Lào.

Tờ Vientiane Times số ra ngày 6/7 đưa tin ngôi trường có hai tầng, với 7 phòng học được trang bị đầy đủ tiện nghi, tài liệu giáo dục, kết nối điện và nước, một văn phòng giáo viên và 10 nhà vệ sinh.

Công trình có trị giá 10 tỷ đồng này do chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng tặng chính quyền và nhân dân tỉnh Sekong.

Tờ báo cho biết ngôi trường mới sẽ cung cấp một môi trường giáo dục tốt, giúp nâng cao tiêu chuẩn giáo dục, không chỉ hỗ trợ nỗ lực cải cách giáo dục vốn rất cần thiết và giúp cải thiện phát triển nguồn nhân lực ở Lào mà còn góp phần quan trọng vào việc tăng cường mối quan hệ truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam.

Công trình được khởi công vào tháng 10/2019, tuy nhiên thời gian xây dựng đã kéo dài hơn dự kiến do tác động của đại dịch COVID-19. Nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà thầu và nhà tài trợ, ngôi trường đã hoàn thành và kịp đưa vào sử dụng trong năm học 2021-2022.

Theo Vientiane Times, năm 2016, chính quyền Sekong và Đà Nẵng đã ký biên bản ghi nhớ về các dự án phát triển kinh tế, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, giao thông và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2018-2022.

Hợp tác giữa hai tỉnh đã góp phần chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Lào-Việt Nam 2022, kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và 45 năm kể từ ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào.

Cũng theo Vientiane Times, quan hệ hợp tác giữa Lào và Việt Nam bao trùm trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân lực.

Trong 10 năm qua, có hơn 50.000 công dân Lào theo học các trường đại học hoặc các khóa đào tạo ngắn hạn tại Việt Nam, mang về những kiến thức mới góp phần thúc đẩy quá trình phát triển tại Lào. Hiện có khoảng 14.000 công dân Lào đang học tập tại Việt Nam./.

Nguồn: TTXVN