Quốc hội Việt Nam luôn đồng hành trong ứng phó biến đổi khí hậu

01:11 | 20/08/2020
Tối 19/8 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội Thế giới lần thứ 5.
Quốc hội Việt Nam luôn đồng hành trong ứng phó biến đổi khí hậu

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên thảo luận chuyên đề ''Thúc đẩy hành động của Nghị viện đối với tình trạng khẩn cấp biến đổi khí hậu''. (Ảnh: TTXVN)

Sự kiện năm nay được Liên minh nghị viện thế giới, Liên hợp quốc và Quốc hội Áo tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đây là diễn đàn đối thoại nghị viện cấp cao nhất ở quy mô toàn cầu. Diễn đàn có sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội các nước trên thế giới, được tổ chức 5 năm 1 lần.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất do biến đổi khí hậu, Việt Nam, trong đó có Quốc hội Việt Nam, đặc biệt coi trọng và ủng hộ nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các Nghị viện cần tiếp tục hành động mạnh mẽ thông qua chức năng xây dựng pháp luật, phê chuẩn các văn kiện quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu. Các tổ chức quốc tế, các quốc gia phát triển cũng cần tăng cường hỗ trợ các quốc gia đang phát triển triển khai các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nguồn: VTV news