Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn

13:29 | 25/08/2019
Tối 24/8, tại Bắc Kạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN
 
Cùng dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố; các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn qua các thời kỳ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trong suốt 70 năm xây dựng và phát triển. Trong những năm gần đây, dù Bắc Kạn đã có những bước phát triển vượt bậc, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện song Bắc Kạn vẫn còn là tỉnh nghèo và còn nhiều khó khăn. 
 
Thủ tướng nhấn mạnh, với tinh thần "cả nước vì Bắc Kạn, Bắc Kạn vì cả nước", việc xây dựng Bắc Kạn phát triển vững mạnh, toàn diện phải được xác định là trách nhiệm trực tiếp của tỉnh, nhưng cũng là trách nhiệm chung của cả nước. Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để Bắc Kạn, một tỉnh anh hùng, từng là an toàn khu trong kháng chiến chống Pháp, vươn lên mạnh mẽ hơn, vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển cùng cả nước.

Nguồn: VTV.VN