Vinh danh cá nhân và tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình Mỹ

13:30 | 09/09/2019
Ngày 9/9, tại Hà Nội, Hội Việt - Mỹ đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc và Bằng khen cho cá nhân và tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình (VFP) của Mỹ nhân đoàn có chuyến thăm Việt Nam.
Vinh danh cá nhân và tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình Mỹ

Tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình của Mỹ (VFP) là một tổ chức phi chính phủ được thành lập vào năm 1985. VFP có nhiều chi nhánh trên khắp thế giới, đóng góp vào phong trào phản đối chiến tranh, mang lại hoà bình cho các quốc gia và dân tộc. Tại Việt Nam, chi nhánh 160 của VFP hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, rà soát bom mìn còn sót lại, cũng như hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam phát triển kinh tế.   

Ghi nhận những đóng góp tích cực đó của VFP, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho tổ chức, và trao kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho ông Paul Cox, thành viên của VFP. Ông Paul Cox là một cựu chiến binh nhưng đã có nhiều hoạt động hiệu quả trong việc đoàn kết người dân Việt Nam – Mỹ, hàn gắn vết thương chiến tranh và thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Bày tỏ niềm vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý, ông Paul Cox -thành viên tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình Mỹ cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được nhận kỷ niệm chương. Mặc dù tôi hoạt động vì hòa bình, vì nạn nhân chiến tranh Việt Nam suốt nhiều năm qua không phải để được nhận kỷ niệm chương, nhưng đó cũng là sự khích lệ tôi tiếp tục đóng góp cho công cuộc này”.

vinh danh ca nhan va to chuc cuu chien binh vi hoa binh

Tọa đàm giữa giữa Hội Việt - Mỹ, VFP và Hội cựu chiến binh Việt Nam. (Ảnh: T.P)

Phát biểu tại đây, ông Gerald Condon, Chủ tịch tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình Mỹ chia sẻ: “Buổi lễ hôm nay có ý nghĩa rất sâu sắc với chúng tôi, VFP. Vì chúng tôi và các bạn từng ở hai bên chiến tuyến trong chiến tranh, nhưng hiện nay, chúng ta có thể cùng nhau tham gia vào các hoạt động hàn gắn vết thương chiến tranh, và cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, vì hòa bình và phát triển”.

Cùng ngày, Hội Việt - Mỹ cũng đã tổ chức buổi tọa đàm “Quan hệ cựu chiến binh Việt - Mỹ: hiểu biết, hợp tác và phát triển”. Tại buổi tọa đàm, các thành viên của đoàn VFP và đại diện Hội cựu chiến binh Việt Nam đã cùng trao đổi các biện pháp để tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa hai bên.

Theo Thanh Hà, Văn Tùy (phóng viên VTV4)

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN