Hà Nội sẵn sàng nguồn cung hàng hóa

01:39 | 09/03/2020
Các siêu thị đã mở cửa đến 23h từ đêm 7/3, không có tình trạng thiếu hàng hóa, thậm chí, lượng cung ứng và dự trữ trong kho đều gia tăng để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Hà Nội sẵn sàng nguồn cung hàng hóa
Người dân Hà Nội yên tâm về nguồn cung hàng hóa
 
Chiều 7/3, Bộ Công Thương đã họp khẩn để sẵn sàng kích hoạt các kịch bản cung ứng hàng hóa, đáp ứng các nhu yếu phẩm và vật phẩm phòng chống dịch bệnh, đảm bảo cung cầu theo diễn biến của dịch bệnh.
 
Trái với lo ngại về sự khan hiếm các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, tại hệ thống siêu thị Vinmart, những mặt hàng này được bày bán rất nhiều, giá không biến động và được niêm yết như ngày thường.
 
Hiện hệ thống siêu thị như Vinmart, hàng hóa tăng 40%, Coopmart tăng lượng dữ trữ ngay tại các kho ở Hà Nội, Bắc Ninh tăng 30%, BigC 30-40%. Riêng những mặt hàng như mì tôm, gạo... luôn có lượng dự trữ lớn, sẵn sàng trên các quầy kệ hàng, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân.
 
Bộ Công Thương trước đó đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan xây dựng các phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của Thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hiện lượng hàng hóa dự trữ tăng gấp 4-5 lần thời điểm bình thường.

Nguồn: VTV news