Campuchia bãi bỏ công hàm hạn chế việc qua lại biên giới của công dân Campuchia và Việt Nam

01:48 | 23/06/2020
Việc bãi bỏ hiệu lực công hàm có hiệu lực ngay lập tức từ ngày 19/6/2020.
Campuchia bãi bỏ công hàm hạn chế việc qua lại biên giới của công dân Campuchia và Việt Nam

Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia. - Ảnh: Báo Công Thương

Trong thông báo ngày 22/6 gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia thông báo bãi bỏ hiệu lực công hàm số ngày 18/3/2020 liên quan tới việc hạn chế qua lại biên giới của các công dân Campuchia và Việt Nam. Thông báo khẳng định việc bãi bỏ hiệu lực công hàm có hiệu lực ngay lập tức từ ngày 19/6/2020. 

Trước đó, ngày 18/3/2020, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia ra thông báo 6 điểm liên quan tới hoạt động qua lại biên giới hai nước Việt Nam và Campuchia ở thời điểm đang có sự lây lan của dịch COVID-19, trong đó nhấn mạnh tới việc Campuchia đề xuất các cơ quan địa phương hai nước cùng phối hợp thúc đẩy và đảm bảo việc vận tải hàng hóa qua biên giới chung không bị gián đoạn.

Theo thông báo ngày 18/3, việc công dân Việt Nam nhập cảnh vào lãnh thổ Campuchia và việc nhập cảnh của công dân Campuchia vào Việt Nam bằng đường bộ, đường thủy và đường không sẽ tạm ngừng kể từ ngày 20/3/2020.

Biện pháp hạn chế đi lại không áp dụng đối với những công dân Việt Nam và Campuchia mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ.

Nguồn: VOV