Chương trình ca nhạc Hội yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam - niềm vui đẩy lùi dịch bệnh

07:13 | 07/04/2020
Đây sẽ là một địa chỉ để mọi người có thể đem đến cho nhau những niềm vui, những nụ cười qua lời ca, tiếng hát.
Chương trình ca nhạc Hội yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam - niềm vui đẩy lùi dịch bệnh

Bà Hoàng Thị Dư, Chủ tịch Hội  yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam  tại CHLB Đức

Một chương trình văn nghệ vừa diễn ra, quy tụ những ca sĩ cộng đồng và cả những ca sỹ không chuyên cả ở trong và ngoài nước. Đó là chương trình ca nhạc online do Hội yêu nghệ thuật truyền thống VN tại CHLB Đức chủ trì.

Một số thành viên trong buổi giao lưu (Ảnh chụp màn hình)

Tham gia buổi giao lưu đầu tiên, diễn ra chiều ngày thứ bảy, 4/4 vừa qua có gần 10 thành viên. Các ca khúc về quê hương đất nước, có cả những làn điệu chèo, hát xẩm lời mới đã mang đến một buổi chiều đầy âm nhạc, đẩy lùi những lo lắng về dịch bệnh.

Bà Hoàng Thị Dư, Chủ tịch Hội yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại CHLB Đức chia sẻ, bà đã cùng một số thành viên lập một nhóm trên mạng facebook với tên gọi: Chương trình ca nhạc Hội yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam, với mong muốn đây sẽ là một địa chỉ để mọi người có thể đem đến cho nhau những niềm vui, những nụ cười qua lời ca, tiếng hát.

"Cho dù covid 19 đang hoành hành khắp mọi nơi, nhưng văn nghệ vốn dĩ có một sức mạnh tiềm tàng và cũng hết sức to lớn. Nó không trực tiếp thay đổi cục diện nhưng gián tiếp tiếp thêm nghị lực để loài người giành chiến thắng. Công nghệ đã giúp chúng ta gặp gỡ nhau trong một chương trình ca nhạc đặc biệt của những người con Việt trên khắp nẻo đường thế giới. Chúng tôi rất mong đóng góp một phần nhỏ bé để đẩy lùi dịch bệnh, mong mọi người sức khỏe và an lành, cùng chung tay sớm đập tan covid 19" - bà Hoàng Thị Dư tâm sự.

Được biết, trong những ngày này, nhiều nơi trên thế giới đều thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch covid 19. Và những buổi giao lưu, gặp gỡ online như thế này có giá trị tinh thần quan trọng, giúp bà con nơi xa xứ có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nguồn: VOV