Công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc vẫn ổn định

08:18 | 12/02/2020
Theo thông tin từ Trung Quốc, tình hình của bệnh nhân người Việt nhiễm Covid-19 (nCoV) tại nước này vẫn ổn định.
Công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc vẫn ổn định

Hình ảnh đầu tiên về nhóm công dân Việt Nam được đưa về nước từ Trung Quốc.

Văn phòng Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, phía Trung Quốc đã thông báo tình hình một công dân Việt Nam nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tới Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc theo các điều luật, quy định liên quan và trên cơ sở tôn trọng ý nguyện của đương sự. Đồng thời khẳng định: “Hiện nay, tình hình của công dây này ổn định, đang được cách ly chữa trị”.

Trước đó, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, một công dân Việt Nam (hộ khẩu thường trú trước khi xuất cảnh tại Đồng Nai) có kết quả dương tính với virus Covid-19 đang được điều trị tích cực tại bệnh viện số 5 tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Cũng theo phía Trung Quốc, tính đến ngày 11/2, chưa có thêm ca nhiễm mới nào là người nước ngoài tại nước này. Trong số 27 ca nhiễm bệnh hiện nay, số ca được chữa khỏi ra viện đã tăng từ 3 người lên 7 người.

Trong đánh giá mới nhất về tình hình dịch bệnh, người đứng đầu nhóm chuyên gia của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc, ông Chung Nam Sơn, cho rằng đợt bùng phát dịch bệnh sẽ đạt đỉnh tại Trung Quốc vào khoảng cuối tháng này và có khả năng kết thúc vào tháng 4.

Trong khi đó, các chuyên gia dịch tễ học thuộc Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc cho biết, có tới 83% số các trường hợp nhiễm Covid-19 là do lây nhiễm chéo giữa các thành viên trong cùng một gia đình. Do vậy, các gia đình cần đề phòng thông gió, các thành viên tích cực rửa tay và tránh các hoạt động nhóm.

Nguồn: VOV