Cộng đồng người Việt Nam tại Vientiane (Lào) đoàn kết hướng về quê hương, đất nước

10:56 | 20/01/2020
Tối 19/1 tại thủ đô Vientiane (Lào), lần đầu tiên Thành hội người Việt Nam thủ đô phối hợp với các Câu lạc bộ đồng hương Xiengkhuang-Mekong-Xiengvang-Pakse, Hà Nội, Đà Nẵng tại Lào đã tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Canh Tý 2020.
Cộng đồng người Việt Nam tại Vientiane (Lào) đoàn kết hướng về quê hương, đất nước

Với sự tham dự của khoảng 1500 đại biểu, lần đầu tiên Tết Cộng đồng đã kết nối đông đảo các thế hệ kiều bào và người Việt Nam mới sang sinh sống, làm ăn ở thủ đô Vientiane trong không khí ấm tình đoàn kết. Cùng chung niềm vui đón Xuân với bà con cộng đồng người Việt tại Vientiane còn có đại diện cho các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào và đoàn đại biểu bà con Việt kiều 2 tỉnh Nỏng-khai và Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan.

Tại buổi lễ, Đại biện Nguyễn Thanh Tùng đã thông báo đến bà con những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh,.. mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2019. Đại biện cũng đánh giá cao những tình cảm của bà con kiều bào đối với quê hương đất nước, đồng thời mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tạo lập cuộc sống ổn định và phát triển, hòa nhập với xã hội nước sở tại, có những đóng góp cho đất nước Lào cũng như quan hệ hai nước.

Trong không khí hân hoan đón Xuân mới, bà con cộng đồng cùng nhau chúc mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc cũng như thưởng thức những tiết mục văn nghệ về mùa xuân, về tình đoàn kết giữa hai đất nước và hòa trong điệu múa Lăm-vông truyền thống của nhân dân các dân tộc Lào.

Nguồn: VTV4.VTV.VN