Cộng đồng người Việt tại Morava, Séc vui tết Trung thu sớm

15:14 | 09/09/2019
Chiều ngày 8/9 vừa qua, Hội Dân Tộc Thiểu Số Âu Cơ với sự bảo trợ của ủy ban tỉnh nam Morava, cộng hòa Séc đã tổ chức Lễ hội "Trung Thu Sum Vầy" .
Cộng đồng người Việt tại Morava, Séc vui tết Trung thu sớm

Cứ đến rằm tháng 8 các cháu thiếu niên nhi đồng tại khu vực nam Morava lại háo hức, phấn khởi chờ đón Lễ hội Trăng rằm. Những mâm cỗ Trung Thu đẹp mắt, đủ màu sắc sặc sỡ thể hiện bàn tay khéo léo và óc thẩm mỹ của các em thiếu nhi kết hợp cùng phụ huynh. Trung thu năm nay, những tiết mục văn nghệ do chính các cháu người Việt biểu diễn đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách tham dự.

Nhân dịp này, Hội dân tộc thiểu số Âu cơ đã tặng giấy khen và phần thưởng cho các cháu có thành tích tốt trong học tập . Ngoài ra, tất các cháu đến dự đều nhận được những quà tết trung thu ý nghĩa và tham dự các trò chơi dân gian Việt Nam.

Có thể nói, dịp tết trung thu ở nam Morava là cơ hội để các em có thêm điều kiện cùng nhau khám phá truyền thống dân tộc qua phong tục lễ tết. Đây cũng cơ hội gặp gỡ, giao lưu nhằm góp phần thắt chặt tình cảm gắn bó, yêu thương của bà con cộng đồng, các bậc phụ huynh và các em học sinh - thế hệ tương lai của cộng đồng thiểu số thứ 14 tại Cộng hòa Séc.

 Theo Như Phương (Cộng tác viên VTV4 tại Đức)

Nguồn: VTV4.VTV.VN