Cộng đồng Việt Nam tại các nước đón năm mới 2021

11:00 | 01/01/2021
'Hợp xướng Hy vọng' của cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên...
Cộng đồng Việt Nam tại các nước đón năm mới 2021

Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng - Ảnh: Vũ Lê Hà/TTXVN

Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba tổ chức buổi gặp mặt cộng đồng mừng xuân Tân sửu 2021 với sự có mặt của toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện và gia đình, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, cùng đông đảo học sinh, sinh viên và các gia đình Việt kiều đang công tác, học tập và sinh sống tại Cuba.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt thân mật này, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng đã nhắc lại lại những thách thức to lớn mà đại dịch COVID-19 gây ra cho thế giới nói chung, cũng như Việt Nam và Cuba nói riêng, đồng thời điểm lại những nỗ lực và chính sách đúng đắn của 2 nước trong cuộc đấu tranh chống dịch bệnh. Đại sứ bày tỏ tin tưởng 2 nước sẽ có sức bật phát triển trong năm 2021. Đại sứ chúc toàn thể cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại Cuba tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và đạt nhiều thành công trong cuộc sống để góp phần cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, cũng như vun đắp cho tình hữu nghị thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.

Ngày 1/1, với sự hỗ trợ nhiệt thành của Đại sứ quán Việt Nam cùng các hội đoàn người Việt Nam tại Malaysia, dự án âm nhạc trực tuyến “Hợp xướng Hy vọng” của cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên, gửi gắm những niềm hy vọng về một Năm Mới 2021 tươi sáng thông qua bài hát “Xin chào Việt Nam”.

Bà Anna Đoàn, người khởi xướng dự án cho biết ý tưởng về dàn “Hợp xướng Hy Vọng” được nung nấu trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại ở Malaysia. Những biện pháp chống dịch đã ảnh hưởng tới hoạt động cộng đồng, nhất là các sự kiện trực tiếp, tham gia đông người. Được thúc đẩy bởi sự đồng cảm với nỗi buồn và lo lắng của mọi người trước tương lai bất ổn, cùng nỗi nhớ nhà, người thân sau gần 1 năm ngăn cách, dự án âm nhạc trực tuyến “Hợp xướng Hy vọng” đã ra đời với mong muốn kết nối cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia và truyền đi thông điệp về sự lạc quan, niềm hy vọng. 

 

Nguồn: VOV