Đại sứ quán Việt Nam tại An-gê-ri gặp mặt các liên đoàn và môn phái võ cổ truyền

12:42 | 14/02/2020
Ngày 13/2/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại An-giê-ri đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với Ban Lãnh đạo Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật và đại diện một số các môn phái võ cổ truyền Việt Nam khác ở đây.
Đại sứ quán Việt Nam tại An-gê-ri gặp mặt các liên đoàn và môn phái võ cổ truyền

Đại sứ quán Việt Nam tại An-giê-ri đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với Ban Lãnh đạo Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật và đại diện các môn phái võ cổ truyền Việt Nam tại An-giê-ri như Bình Định Gia, Thanh Long Võ đạo, Việt Vũ đạo, Quán khí đạo, Văn Lang Võ đạo, Võ đường Trần Hưng Đạo. 

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao vai trò tích cực của các liên đoàn trong phát triển võ cổ truyền Việt Nam tại An-giê-ri.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho liên đoàn trong việc phát triển phong trào võ cổ truyền Việt Nam tại An-giê-ri, đặc biệt là hỗ trợ việc tổ chức Giải vô địch võ cổ truyền Việt Nam tại An-giê-ri tháng 11/2020.

Được du nhập vào An-giê-ri trong những năm 70 của thế kỷ trước, Sơn Long Quyền thuật và các môn võ cổ truyền Việt Nam khác được đông đảo người An-giê-ri yêu thích và theo học, hiện có khoảng 15.000 võ sinh đang theo học tại các câu lạc bộ ở hầu hết các tỉnh thành của quốc gia này.

Nguồn: VTV4.VTV.VN