Đêm Gala Không gian nghệ thuật Việt tại Pháp

13:10 | 08/10/2019
Vừa qua, tại Nhà hàng Massana, thuộc quận 13 thành phố Paris đã diễn ra Đêm Gala nhằm quyên quỹ để mở rộng Không gian Văn hóa Việt Nam tại Nhà bảo tàng Cernuschi Paris.
Đêm Gala Không gian nghệ thuật Việt tại Pháp

Đêm Gala đã diễn ra rất sôi động với sự có mặt của ban lãnh đạo Nhà bảo tàng, các đại diện các hội đoàn Pháp - Việt và đông đảo bà con Việt kiều với gần 400 khách tham dự.

Trong phần phát biểu, ban lãnh đạo Nhà bảo tàng Cernuschi đã giới thiệu đến quan khách những nét tiêu biểu của Nhà Bảo tàng và dự án mở rộng không gian dành cho Nghệ thuật Việt Nam.

Theo ban lãnh đạo, nhiều cổ vật Việt Nam hiện thời chưa được đánh giá mức và chưa thu hút được nhiều sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Nhân dịp Nhà bảo tàng đóng cửa trùng tu tổng thể và sẽ mở cửa đón khách trở lại vào tháng Ba năm 2020, Hội 'Những người bạn của Nhà bảo tàng' đã phát động quyên quỹ nhằm quảng bá rộng rãi đến công chúng hơn nữa Nghệ thuật Văn hóa Việt Nam tại Pháp và đã nhận được những đóng góp tích cực cho chương trình này.

Nhà bảo tàng Cernuschi là một trong những nhà bảo tàng tại Paris chuyên giới thiệu và trưng bày, triển lãm Nghệ thuật châu Á. Theo ban lãnh đạo, Nhà bảo tàng hiện sở hữu bộ sưu các cổ vật Việt Nam, được tìm thấy qua những lần khai quật tại Việt Nam trong thời kỳ Đông Dương (1920 -1940), gồm các mảnh vỡ, và đã được khôi phục từ hơn 80 năm trước. Họ hi vọng với dự án quyên quỹ sẽ có thể trùng tu phục hồi những cổ vật này để có thể trưng bày thường xuyên giới thiệu và quảng bá hơn nữa nghệ thuật liên văn hóa Việt Nam đến công chúng Pháp và quốc tế.

Một tiết mục văn nghệ trong đêm Gala

Đêm Gala còn có sự xuất hiện của các nghệ sỹ danh tiếng của Paris và Pháp như nghệ sỹ Nguyên Lê, ban nhạc Tiếng Tơ Đồng, nghệ sỹ Isabelle Genlis và nhiều nhóm ca múa nhạc không chuyên của nhiều hội đoàn Việt Nam tại Pháp. Cũng trong đêm Gala, một số họa sỹ đã tặng tranh để bán đấu giá gây quỹ. 

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN