Hanaspeak - Thêm một giáo trình dạy tiếng Việt hiệu quả

12:06 | 24/06/2020
Bộ học liệu “Xin chào Việt Nam” thuộc bản quyền của Hanaspeak – một trung tâm dạy tiếng Việt cho người nước ngoài đến Việt Nam.
Hanaspeak - Thêm một giáo trình dạy tiếng Việt hiệu quả

Tập V1 của Xin chào Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và các đối tác đã tổ chức giới thiệu Chương trình dạy tiếng Việt và bộ học liệu “Xin chào Việt Nam”.

Bộ học liệu “Xin chào Việt Nam” thuộc bản quyền của Hanaspeak – một trung tâm dạy tiếng Việt cho người nước ngoài đến Việt Nam. Chương trình này gồm 20 bài với chủ đề khác nhau thông qua những câu chuyện của nhân vật Hanna như: Gia đình, nghề nghiệp, thời tiết, đi bệnh viện, mua sắm, du lịch… Học viên sẽ được học qua internet với độ tương tác cao và bộ sách với thiết kế đẹp mắt, hình ảnh sinh động.

Các đại biểu bấm nút khởi động chương trình

Bà Phạm Thị Hương - Giám đốc Hanaspeak, đồng thời là tác giả của chương trình này chia sẻ: "Bộ học liệu Xin chào Việt Nam được triển khai từ đầu năm 2018, chúng tôi sử dụng như một giáo trình cho các học viên của mình. Qua 2 năm, chúng tôi đã thấy được hiệu quả của giáo trình này thông qua trình độ của các học viên. Từ đó, chúng tôi có được niềm tin rất lớn để giúp nhiều người hơn nữa tiếp cận tiếng Việt. Đặc biệt đối với người VN ở nước ngoài, họ đang được hưởng nền giáo dục tốt, và họ cũng có những ao ước được cống hiến cho quê hương. Thông qua bộ học liệu này, hy vọng các bạn sẽ đến được gần hơn với tiếng Việt, từ đó thực hiện được những ước mơ trên chính quê hương mình".

Đại sứ Nguyễn Phú Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Phú Bình – Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài khẳng định học tiếng Việt và dạy tiếng Việt hiện đang là một xu thế tất yếu: "Chúng ta đang mở cửa hội nhập rất mạnh mẽ, những người nước ngoài muốn hiểu văn hóa Việt Nam, biết nói tiếng Việt để hợp tác với VN ngày càng đông. Nhiều người đến VN sinh sống, và nhu cầu học tiếng Việt cũng đang tăng lên. Trong tình hình đó, nhiều cơ sở đào tạo tiếng Việt đang phát triển cả ở trong và ngoài nước. Việc biên soạn và ra đời những tài liệu với các phương pháp học tiếng Việt mới là một xu thế tất yếu. Chúng tôi đánh giá cao chương trình dạy tiếng Việt của Hanaspeak – một trong những trung tâm như vậy".

Đây là bộ học liệu dạy và học tiếng Việt thứ 2, bên cạnh bộ học liệu trực tuyến “Em học tiếng Việt” dành cho thiếu nhi được Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các đối tác cho ra mắt phục vụ cộng đồng kiều bào hiện nay. Với sự hỗ trợ của Tập đoàn Ntea, Hanaspeak cũng đang triển khai chương trình học kết hợp với trải nghiệm thực tế trên các nhà máy và vùng dược liệu của Tập đoàn, tạo cơ hội cho các học viên tiếp cận dễ dàng hơn với tiếng Việt.

Nguồn: VOV