Hiệp hội Đài Việt tiếp tục xúc tiến ký kết giao lưu văn hóa Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

02:56 | 05/04/2021
Hiệp hội Phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài Việt (Hiệp hội Đài Việt) vừa ký biên bản hợp tác MOU với Viện bảo tàng Quốc gia Công nghệ sinh học hải dương (Đài Loan, Trung Quốc).
Hiệp hội Đài Việt tiếp tục xúc tiến ký kết giao lưu văn hóa Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

Bà Su-fen Chen, Viện trưởng Viện bảo tàng và bà Ngô Phẩm Trân, chủ tịch Hiệp hội Đài Việt tại lễ ký kết.

Bà Su-fen Chen, Viện trưởng Viện bảo tàng và bà Ngô Phẩm Trân, chủ tịch Hiệp hội Đài Việt đại diện hai bên ký kết bản ghi nhớ nhằm triển khai việc thúc đẩy giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Việt Nam và Đài Loan.

Bà Ngô Phẩm Trân cho rằng, Viện bảo tàng Quốc gia Công nghệ sinh học hải dương gồm có môi trường học tập đa dạng về biển và núi, cũng như có nhiều khu triển lãm liên quan đến hải dương, thông qua việc hợp tác với Viện bảo tàng, sẽ tổ chức các hoạt động hội trại khác, giúp học sinh và phụ huynh Việt Nam đến Đài Loan (Trung Quốc) để tìm hiểu nền giáo dục của Đài Loan, giao lưu văn hoá, làm bước đệm để học sinh trước khi chọn lựa đến Đài Loan du học. Điểm quan trọng trong sự hợp tác này là học sinh được trúng tuyển tham gia chương trình sẽ nhận được một phần tài trợ từ chính sách Tân hướng Nam của chính quyền Đài Loan.

Hiệp hội Đài Việt tiếp tục xúc tiến ký kết giao lưu văn hóa Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) - ảnh 2

Đại diện hai bên tại Lễ ký kết.

 

Chính sách đào tạo nguồn nhân tài theo chính sách Tân hướng Nam của Đài Loan bắt đầu có từ năm 2016. Tính đến nay đã có gần 180,000 sinh viên Việt Nam đến Đài Loan du học theo chương trình này.

Bà Ngô Phẩm Trân cho biết, gần đây, Hiệp hội Đài Việt vừa bắt tay hợp tác với công hội điện tử Đài Loan, hỗ trợ hơn 3.000 tập đoàn hội viên đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam về đào tạo nguồn nhân tài chất lượng cho doanh nghiệp.

Năm 2021, Hiệp hội Đài Việt sẽ hỗ trợ nhân rộng chương trình đào tạo nhân tài đến các Tỉnh, thành phố đã có những doanh nghiệp Đài Loan vào đầu tư.

Nguồn: VOV