Hội Người Việt Nam tại Ba Lan chúc Tết các thành viên có nhiều đóng góp

12:26 | 16/01/2020
Đây là lần đầu tiên, Hội đến thăm các thành viên có nhiều đóng góp trong các hoạt động hội đoàn hiện đã nghỉ hoặc chuyển sang công tác khác.
Hội Người Việt Nam tại Ba Lan chúc Tết các thành viên có nhiều đóng góp

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, chiều ngày 15/01/2020 đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan đã đến thăm nghệ sĩ Thu Lộc và nhà văn, dịch giả Nguyễn Văn Thái.

Tại nhà nghệ sĩ Thu Lộc, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, thay mặt đoàn trao quà của Hội và chúc nghệ sĩ năm mới mạnh khỏe.

Hội Người Việt Nam tại Ba Lan chúc Tết các thành viên có nhiều đóng góp - ảnh 1

Anh Trần Anh Tuấn thăm hỏi, tặng quà chúc mừng năm mới nghệ sĩ Thu Lộc. 

Nghệ sĩ Thu Lộc là người đã nhiều năm gắn bó với phong trào văn hóa, văn nghệ của cộng đồng trong vai trò đạo diễn, biên đạo và là người hướng dẫn tận tình, nghiêm túc, chuyên nghiệp cho các vũ công trong Cộng đồng. Những điệu múa của Đội múa Sen Trắng, những hoạt cảnh của Câu lạc bộ cựu chiến binh và nhiều bài hát, điệu múa khác mang dấu ấn của người nghệ sĩ tài hoa, một chiến sĩ văn công chiến trường trong những năm tháng chiến tranh, còn mãi trong lòng nhiều người trong Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Mấy năm gần đây do sức khỏe, chị không có điều kiện tham gia các hoạt động cộng đồng, nhưng vẫn luôn hướng về Hội và cộng đồng. Hàng năm, đại diện Đại sứ quán, Câu lạc bộ Cựu chiến binh vẫn tới thăm hỏi, chia sẻ với chị.

Hội Người Việt Nam tại Ba Lan chúc Tết các thành viên có nhiều đóng góp - ảnh 2

Đoàn tặng quà chúc mừng năm mới nhà văn, dịch giả Nguyễn Văn Thái. 
 


Đoàn cũng đến thăm nhà văn, dịch giả Nguyễn Văn Thái, là một trong những người sáng lập, chủ tịch hai khóa đầu của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan Đoàn kết và Hữu nghị ( Hiện đổi tên là Hội Người Việt Nam tại Ba Lan). Trong lĩnh văn học, ông đã có nhiều tác phẩm dịch thuật nổi tiếng và được giải thưởng dịch thuật, trước khi trở thành hội viên Hội nhà văn Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thạch, phu nhân của ông Nguyễn Văn Thái, cũng là một người hoạt động cộng đồng tích cực đã cùng chồng đã tiếp đoàn.

Hội Người Việt Nam tại Ba Lan chúc Tết các thành viên có nhiều đóng góp - ảnh 3

Đoàn chuyện trò cùng vợ chồng dịch giả Nguyễn Văn Thái. 

 

Nhận món quà được trao tặng từ Chủ tịch Hội Trần Anh Tuấn, ông Nguyễn Văn Thái cho biết rất cảm động vì: “Hơn 20 năm hoạt động Cộng đồng, đây là lần đầu tiên Hội đến thăm chúng tôi nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc”.

Ông Trần Anh Tuấn cũng mời nghệ sĩ Thu Lộc và dịch giả Nguyễn Văn Thái tới dự Lễ mừng xuân Canh Tý của do Hội người Việt Nam tại Ba Lan phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Trong ngày lễ Mừng Xuân sắp tới, Hội sẽ có quà chúc Tết các cụ cao niên

Nguồn: VOV