Hội người Việt Nam tỉnh Odessa quyên góp giúp đỡ những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

13:26 | 26/02/2020
Hội người Việt Nam ở thành phố Odessa đã hưởng ứng và tích cực quyên góp được hơn 110.000(tương đương 4500 USD) để giúp đỡ các nạn nhận trong vụ họa hoạn tại thành phố Odessa.
Hội người Việt Nam tỉnh Odessa quyên góp giúp đỡ những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Đại diện Hội người Việt trao số tiền ủng hộ gia đình người bị nạn

Trong những ngày này, người Việt ở thành phố Odessa đang dấy lên phong trào chia sẻ và vận động ủng hộ giúp đỡ những người bị nạn trong vụ hỏa hoạn cách đây không lâu.

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, Hội người Việt Nam tại thành phố Odessa đã trích quỹ từ thiện 30.000UAH (tương đương 1200 USD) chuyển cho lực lượng cứu hộ để mua trang thiết bị cần thiết.

Hội người Việt Nam tại thành phố Odessa cũng đã phát động đợt quyên góp ủng hộ những người gặp nạn được hơn 110.000(tương đương 4500 USD).

Với quỹ từ thiện này, Đại diện Hội người Việt Nam đã đến chia buồn và trao số tiền 50 ngàn UAH (2000 USD) cho gia đình chị Lyudmila Alexandrovna, vợ góa của anh Ukraina Sergey Shatokhin-người lính cứu hỏa đã dũng cảm xông vào đám cháy để cứu người. Số quỹ còn lại, Ban từ thiện sẽ tiếp tục chuyển cho những bị nan người thực sự cần giúp đỡ.

Vừa qua, vụ hỏa hoạn tại thành phố Odessa đã phá hủy tòa nhà của một trường cao đẳng trong giờ học làm 16 người bị chết và hơn 30 người bị thương.

Các hoạt động thăm hỏi, quyên góp từ thiện thường xuyên của Hội người Việt Nam tại thành phố Odessa đã nhận được đánh giá cao tại nước sở tạiTrong nhiều năm qua Hội đồng nhân dân tỉnh Odessa và Hội người Việt nam tỉnh Odessa luôn hợp tác giúp đỡ lẫn nhau. Trong mọi việc khi cần những người Việt Nam luôn là những người đầu tiên hưởng ứng, họ tham gia tất cả các hoạt động, trong đó có từ thiện. Chúng tôi rất cảm ơn các bạn Việt Nam” .Ông Ivan Suprunovsky, đại diện Hội đồng nhân dân Sở cư trú nhà nước tỉnh Odessa cho biết.

Theo Lê Thái Kỳ (Cộng tác viên VTV4 tại Odessa)

Nguồn: VTV4.VTV.VN