Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2020 với chủ đề 'Việt Nam 2045'

10:52 | 21/11/2020
Mỗi trí thức trẻ tham dự Diễn đàn đều xứng đáng là đại diện cho đội ngũ trí thức trẻ trong lĩnh vực chuyên môn học tập nghiên cứu của mình.
Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2020 với chủ đề 'Việt Nam 2045'

 Các trí thức trẻ tiêu biểu tham dự Diễn đàn được nhận những bó hoa tươi thắm.

Sáng 21/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2020 với chủ đề “Việt Nam 2045”.

Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2020 với chủ đề “Việt Nam 2045” - ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao đóng góp của các bạn trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ: "Trí thức người Việt ở bất cứ nơi đâu đều nằm trong khối thống nhất của trí thức Việt Nam. Các bạn có thể đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam từ bất cứ nơi đâu, làm các cầu nối cho trí thức quốc tế và cho Việt Nam cũng như cho thành phố Hồ Chí Minh. Trên thế giới mỗi trí thức trẻ là một phần hình ảnh đại diện cho Việt Nam, cho thương hiệu trí thức trẻ Việt Nam sáng tạo. Để đạt được những thành công như chúng ta mong muốn, Thành phố Hồ Chí Minh đang kỳ vọng ở các bạn rất nhiều".

Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2020 với chủ đề “Việt Nam 2045” - ảnh 2

 Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, tin rằng dù các bạn trẻ ở bất cứ đâu đều mong muốn có một Việt Nam dân giàu nước mạnh, một Việt Nam vẻ vang đứng trong đội ngũ các quốc gia phát triển trên thế giới.


Trong khuôn khổ diễn đàn hôm nay, mỗi trí thức trẻ tham dự đều xứng đáng là đại diện cho đội ngũ trí thức trẻ trong lĩnh vực chuyên môn học tập nghiên cứu của mình. Kiến thức chuyên môn giỏi, năng lực tư duy sáng tạo, khả năng hội nhập cao và tinh thần dân tộc cũng như luôn mong muốn được đóng góp xây dựng đất nước là thế mạnh của trí thức trẻ Việt Nam. Tập hợp phát huy lực lượng trí thức trẻ, đặc biệt là những nhân tố nổi trội tiêu biểu trở thành nhiệm vụ quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua".Phát biểu tại Diễn đàn, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, khẳng định: "Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, lực lượng trí thức trẻ Việt Nam cũng nhanh chóng lớn mạnh. Không ít trí thức trẻ đã không ngừng nỗ lực cố gắng học tập, lao động sáng tạo, vươn ra tầm châu lục và thế giới đặc biệt đã đạt được những vị trí quan trọng trong các cơ sở khoa học hàng đầu trên thế giới, khẳng định được mình, khẳng định được trí tuệ bản sắc Việt để đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2020 với chủ đề “Việt Nam 2045” - ảnh 3

TS. Nguyễn Thúy Anh, Đại học California, Davis, Hoa Kỳ trình bày báo cáo đề dẫn.

Cũng tại đây, các trí thức trẻ đã báo cáo đề dẫn về bốn nội dung của diễn đàn. Trong đó, TS. Nguyễn Thúy Anh, Đại học California, Davis, Hoa Kỳ trình bày nội dung đề dẫn “Vai trò của khoa học – công nghệ trong phục vụ phát triển đất nước”: "Lực lượng trí thức trẻ chính là nhân tố quyết định trong việc vận dụng và phát triển cách mạng khoa học công nghệ hiện đại. Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu là một hoạt động thường niên hết sức có ý nghĩa của Trung ương Đoàn nhằm tăng cường kết nối các trí thức trẻ, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam với khu vực và toàn cầu".

Chiều 21/11, 206 đại biểu trí thức trẻ tiến hành bốn phiên thảo luận nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn.

Nguồn: VOV