Không gian Việt Nam tại Hội báo Avante Bồ Đào Nha tấp nập khách

11:15 | 10/09/2018
Gian trưng bày của báo Nhân dân tại Hội báo Avante 2018 đang diễn ra ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha luôn tấp nập khách tham quan đến tìm hiểu về đất nước Việt Nam trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế
Không gian Việt Nam tại Hội báo Avante Bồ Đào Nha tấp nập khách

Tại đây trưng bày những hình ảnh, tư liệu, sách báo và ấn phẩm giới thiệu công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Tại buổi làm việc với ông Lê Quốc Khánh, Phó Tổng biên tập và trưởng đoàn báo Nhân dân, ông Vladimiro Vale, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha, đánh giá cao sự có mặt của Việt Nam tại Hội báo Avante. 

Ông nhấn mạnh cùng với các đoàn khách quốc tế khác, gian trưng bày của Việt Nam mang lại giá trị cho sự kiện quan trọng này. Thông qua đó, hai bên thể hiện tình đoàn kết hữu nghị, chia sẻ thông tin, tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau trên mặt trận đấu tranh vì mục đích xây dựng một thế giới hòa bình và dân chủ. 

Rất nhiều người dân Bồ Đào Nha đã bày tỏ quan tâm đến Việt Nam. Ông Ricardo Simoes đến từ thành phố Montijo, cho biết so với năm ngoái, gian hàng của Việt Nam năm nay rộng hơn rất nhiều. Đến đây, ông có thể gặp gỡ, trò chuyện với những người bạn Việt Nam, tìm hiểu về chủ trương chính sách phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông cũng bày tỏ tình yêu đối với đất nước, con người, khí hậu và ẩm thực Việt Nam và cho biết sẽ quay trở lại Việt Nam vào tháng 12 tới để tiếp tục khám phá mảnh đất tươi đẹp này.

 

Khách tham quan gian hàng của Báo Nhân dân. (Ảnh: Linh Hương/Vietnam+)

Cũng như năm trước, các tình nguyện viên và bà con kiều bào tại Bồ Đào Nha đã nhiệt tình góp phần tạo nên một gian trưng bày cũng như gian hàng ẩm thực Việt Nam ấn tượng. Khoảng 250.000 người đã đến tham dự Hội báo Avante 2018, diễn ra trong ba ngày 6-9/9. Trên diện tích 25ha tại thành phố Seixal, ngoại ô thủ đô Lisbon, hàng trăm gian hàng nhộn nhịp từ sáng đến đêm.

Theo TTXVN

Nguồn: TTXVN