Kiều bào tại Bỉ bán chè, bánh Trung thu gây quỹ giúp người dân trong nước chống dịch

00:59 | 22/09/2021
Một nhóm 5 phụ nữ người Việt tại Bỉ đã có nhiều sáng kiến, tập hợp được đông đảo bà con người Việt ủng hộ người dân trong nước gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch.
Kiều bào tại Bỉ bán chè, bánh Trung thu gây quỹ giúp người dân trong nước chống dịch

Thời gian qua, dù cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng người Việt nam đang sinh sống, làm việc ở khắp nơi trên thế giới đã có nhiều hành động thiết thực. đóng góp cho công tác chống dịch trong nước. Từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát ở Việt Nam, nhóm 5 phụ nữ người Việt tại Bỉ đã có nhiều sáng kiến, tập hợp được đông đảo bà con người Việt ở Bỉ ủng hộ người dân trong nước gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch.

Từ nhiều tháng qua, sau thời gian làm việc chính thức, chị Nguyễn Thị Minh Liên cùng nhóm 4 chị em người Việt tại Bỉ đều dành thời gian để tổ chức và tham gia các hoạt động quyên góp ủng hộ người dân trong nước chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Minh Liên chia sẻ: "Mình có tổ chức buổi ăn gây quỹ ủng hộ mình mua máy trợ thở, máy theo dõi bệnh nhân. Còn đợt này thì mình bán chè và bánh Trung thu này vừa đủ để ủng hộ 1 tấn gạo".

Còn chị Phạm Thị Dung cho biết: "Đợt này bọn em chuẩn bị từ hôm qua đến hôm nay thì cái thành phẩm xong là 120 ly, tất cả là do các anh chị ở Bỉ chuẩn bị ủng hộ tụi em để quyên góp giúp đỡ gạo cho những công nhân nghèo không có điều kiện ở Việt Nam".

Để kêu gọi những người Việt tại Bỉ tham gia các chương trình từ thiện, chị Liên cho biết nhóm của chị thường đăng tải các chương trình quyên góp qua mạng Facebook. Sau 2 hoạt động quyên góp từ thiện đầu tiên, ngày càng có nhiều người Việt tại Bỉ tin tưởng và tham gia các chương trình ủng hộ.

Những sáng kiến của những người phụ nữ trên cùng sự tham gia của đông đảo bà con người Việt tại Bỉ không chỉ là nguồn động viên vật chất và tinh thần với người dân trong nước trong công tác chống dịch, mà còn cho thấy dù ở bất cứ nơi đâu, trong mọi hoàn cảnh, người Việt ở khắp năm châu vẫn luôn hướng về Tổ quốc, gắn bó máu thịt với cội nguồn dân tộc, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Nguồn: VTV4.VTV.VN