Làng Staritskogo, Odessa Ucraina kỉ niệm 6 năm thành lập

02:04 | 15/07/2019
Làng Staritskogo là một khu dân cư nơi tập trung nhiều người Việt Nam sinh sống tại thành phố Odessa, Ucraina. Vừa qua, bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống tại đây đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Làng.
Làng Staritskogo, Odessa Ucraina kỉ niệm 6 năm thành lập

Lễ kỉ niệm gồm nhiều hoạt động thu hút sự tham dự đông đảo của 500 thành viên bà con trong làng như: múa lân, biểu diễn võ thuật VIệt Nam, bóng đá nam, bóng đá nữ, kéo co, nhảy sạp, đi cà kheo, nhẩy dây,…

Trong lễ kỉ niệm 6 năm thành lập làng năm nay, những người Việt sống tại Làng Staritskogo đã cùng ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của Làng. Từ những ngày đầu gian khó với chỉ một vài gia đình người Việt, đến nay, Làng Staritskogo, bà con đã hết sức đoàn kết, tương trợ cùng nhau xây dựng Làng thành một trung tâm văn hóa của người Việt tỉnh Odessa, với hội trường làng to đẹp làm Trung tâm văn hóa, tổ chức nhiều sân chơi như các lớp Tiếng Việt, lớp võ thuật Việt Nam, câu lạc bộ bóng đá, bóng bàn… thu hút sự tham gia của bà con trong làng.

Với sự giúp đỡ của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Làng Staritskogo được người Việt thành lập từ năm 2013. Tuy nhiên trên thực tế, những người Việt đã đến khu vực này sinh sống và định cư từ năm 2008. Ban đầu khu vực này chỉ có một số gia đình người Việt song đến nay làng đã có 140 gia đình với gần 500 người Việt sinh sống.

Lễ kỷ niệm 6 năm ngày thành lập làng Staritskogo là dấu mốc quan trọng, mở ra một chặng đường mới với nhiều điều tốt đẹp đến với bà con người Việt sinh sống tại Staritskogo. Đây cũng là dịp kết nối bà con người Việt tại Ucraina thêm gần gũi và đoàn kết, đồng thời gìn giữ và phát triển các nét văn hóa truyền thống của dân tộc và giáo dục thế hệ trẻ gìn giữ những giá trị này.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN