Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam (Hàn Quốc) đậm đà bản sắc dân tộc

01:21 | 09/10/2019
Lễ hội để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người con đất Việt sống xa quê hương.
Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam (Hàn Quốc) đậm đà bản sắc dân tộc

Dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam vừa tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 5 vào ngày 06/10 tại trường Đại học Gwangju.

Đến dự lễ hội có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện chính quyền tại khu vực Gwangju – Jeonnam cùng  với sự tham dự của gần 1000 bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Gwangju-Jeonnam và Hàn Quốc.

Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Gwangju – Jeonnam đậm đà bản sắc dân tộc - ảnh 1

Đông đảo người Việt tại Hàn Quốc tới tham dự Lễ hội văn hóa.

Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Gwangju – Jeonnam đậm đà bản sắc dân tộc - ảnh 2

Các thí sinh tham dự cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo 

Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn, với nhiều trò chơi, những cuộc thi cho cộng đồng như: Cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, cuộc thi hỏi đáp về văn hóa Việt Nam Hàn Quốc, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Cầu vồng Việt Nam” dành cho con em gia đình đa văn hóa,... Các gian hàng ẩm thực bày bán nhiều món ăn truyền thống Việt Nam như bánh chưng, phở, giò...

Chương trình văn nghệ có nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do đoàn nghệ thuật của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu diễn, những ca khúc trữ tình của ca sĩ Trung Quân và ca sĩ người Hàn Quốc Seok Hun.

Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Gwangju – Jeonnam đậm đà bản sắc dân tộc - ảnh 3

Một tiết mục văn nghệ trong Lễ hội

Ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam cho rằng: “Lễ hội lần này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, góp phần thúc đẩy, nâng cao phong trào văn hóa nghệ thuật, tạo sự đoàn kết và gắn bó cho cộng đồng người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam nói riêng và trên toàn Hàn Quốc nói chung”.

Ông Cao Minh Đức, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: Hội người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam đã năm lần tổ chức Lễ hội văn hóa Việt Nam cho bà con cộng đồng. Đây là nỗ lực lớn của Ban chấp hành Hội nhằm tạo sân chơi cho cộng đồng người Việt Nam trên khắp mọi miền của Hàn Quốc gặp gỡ, giao lưu. Thông qua sự kiện này còn góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc”.

Lễ hội để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người con đất Việt sống xa quê hương, đồng thời góp phần truyền bá rộng rãi văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
 

Nguồn: VOV