Ngày nhãn Việt Nam tại Australia

07:44 | 09/09/2019
Hôm nay (9/9), Ngày nhãn Việt Nam tại Australia sẽ diễn ra tại Thành phố Melbourne.
Ngày nhãn Việt Nam tại Australia

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, ngày 9/9/2019, tại Melbourne, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia cùng Công ty Green Path Viet Nam và Công ty Green Path Australia sẽ tổ chức Ngày nhãn Việt Nam.

Trong Ngày nhãn Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động: đưa nhãn vào chợ bán buôn và vào các cửa hàng, siêu thị; các sự kiên quảng bá thương hiệu nhãn Việt Nam tại một số thành phố; giới thiệu nhãn Việt Nam tại các trường học. 

Bên cạnh đó, tổ chức “Viet Nam Longan RoadShow” nhằm quảng bá thương hiệu nhãn Việt Nam tại một số thành phố và siêu thị tại Australia.

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí

Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan và nhà nhập khẩu xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam gắn với thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam và các vùng sản xuất. Mục đích của chương trình là đề cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xúc tiến sản phẩm Việt Nam và trách nhiệm với người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 8/8/2019, Bộ Nông nghiệp Australia đã chính thức công bố các điều kiện nhập khẩu quả nhãn tươi từ Việt Nam. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, phía Australia yêu cầu quả nhãn xuất khẩu vào thị trường này phải có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, sản xuất và xuất khẩu theo quy trình vận hành đáp ứng yêu cầu chất lượng, xác minh tình trạng kiểm dịch thực vật đáp ứng điều kiện nhập khẩu hoa quả tươi vào Australia.

Theo VTV, Công Thương

Nguồn: VTV.VN