Nồi bún bò giản dị và nỗi nhớ nhà dịp Tết của người lao động tại UAE

08:44 | 31/12/2020
Với những lao động Việt Nam xa xứ, nỗi khó khăn còn nhân lên gấp bội. Thất nghiệp, cắt lương, không còn chỗ ở hay ốm đau xa quê hương mà chưa thể trở về.
Nồi bún bò giản dị và nỗi nhớ nhà dịp Tết của người lao động tại UAE

Năm 2020 là một năm đầy thách thức với mỗi người. Nhưng chính trong khó khăn, trong xa cách và nỗi nhớ quê nhà, những người lao động xa xứ đã cùng chia sẻ để đối diện và vượt qua.

Tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), mấy chị em ở khu lao động Electra, Abu Dhabi hiếm hoi có được ngày nghỉ. Bao năm xa quê hương, cứ mỗi cuối năm, nỗi nhớ nhà lại chẳng dễ nguôi ngoai. Trong dịch bệnh, sự cách trở như bị đẩy lên nhiều lần.

Nồi bún bò giản dị và nỗi nhớ nhà dịp Tết của người lao động tại UAE - Ảnh 1.

Nhóm anh em thợ công trình ở Sharjah đã bị cắt lương 3 tháng nay. Họ sẽ chính thức không còn việc từ ngày đầu năm mới này. Căn phòng chật hẹp chẳng có gì đáng giá, cây đàn guitar xanh theo anh em trên mọi hành trình, lúc nhớ nhà, khi Tết đến.

Nồi bún bò giản dị, bữa ăn cuối năm mang dư vị quê hương để nối liền khoảng cách. Nơi xứ người, nỗi nhớ cái rét quê hương lại thêm chất đầy. Ngày trở về không biết bao giờ nhưng lúc này, họ đang cùng chia sẻ để vượt qua.

Những bữa cơm gia đình tất niên cuối năm giờ được thay bằng những bữa ăn chị em đoàn tụ giản dị như thế. Các chị em ở đây có thể vất vả, cô đơn nơi xa nhưng vẫn đang lạc quan cố gắng để người thân nơi quê nhà có được một cái Tết trọn vẹn, ấm êm.

Nguồn: VTV news